"Giống chó của Stalin" được tạo ra như thế nào?

  •  
  • 2.320

Nước Nga là quê hương của nhiều nhà khoa học nổi tiếng. Vào thời Liên xô, trình độ khoa học kĩ thuật đã có những tiến bộ vượt bậc. Trong số đó, việc tạo ra "giống chó của Stalin" hay chó sục Nga đen là một thành tựu quan trọng.

Chó sục Nga đen (còn gọi là Chó sục Tchiorny) không phải là giống chó dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn muốn một chú chó ngoan ngoãn nằm sưỡi nắng hàng giờ hoặc nằm yên trên giường thì Chó sục đen Nga không phù hợp với bạn. Chó sục Tchiorny Terrier được mô tả là những chú chó đặc biệt, là những người bảo vệ tuyệt vời.

Chó sục Nga đen
Chó sục Nga đen. (Ảnh: Dino Animals). 

Chó sục Nga đen được coi là một trong những giống chó tốt nhất để huấn luyện, chúng dễ dàng hợp tác với con người và nhờ trí thông minh phát triển cao nên chúng học nhanh mọi mệnh lệnh. Chó sục Nga đen đòi hỏi phải được huấn luyện thường xuyên vì chúng không thể tự lập được. Nếu huấn luyện đúng đắn, bạn sẽ có một người giám hộ cực kỳ ngoan ngoãn trong nhà.

Lớp lông cần được chăm sóc đặc biệt, chúng cần được cắt tỉa, tắm rửa, chải thường xuyên và được nuôi dưỡng đúng cách, để có thể khỏe mạnh và năng động sau nhiều năm tuổi thọ.

Lịch sử của giống

Chó sục Nga đen được coi là một trong những giống chó tốt nhất để huấn luyện.
Chó sục Nga đen được coi là một trong những giống chó tốt nhất để huấn luyện. (Ảnh: Dino Animals). 

Nguồn gốc của giống chó này xuất hiện từ vào cuối thập niên 1940 và đầu  1950. Vào những năm 50, tại Liên Xô, một giống chó thích nghi được để làm việc trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhất bắt đầu được nghiên cứu. Bởi được phát triển trong thời kỳ Stalin, Chó sục Nga đen còn được gọi là chó của Stalin.

Vào thời điểm đó, một số giống thú vị đã được tạo ra, chẳng hạn như Newfoundland hoặc Moscow Great Dane, tuy nhiên, con lai của các giống Rottweiler, Schnauzer và Airedale Terrier là phổ biến nhất , Chó sục Nga đen được lai tạo chủ yếu từ những giống chó này mặc dù giống chó này có gần 17 tổ tiên khác nhau.

Giant Schnauzer là tổ tiên của giống chó (điều này được chứng minh bởi ngoại hình giống nhau), mặc dù Chó chăn cừu Capkaz và Newfoundland cũng truyền lại những tính trạng quan trọng.

Những chú chó này khác biệt đáng kể so với đồng loại ngày nay, bởi vì, theo thời gian, nhu cầu có một chú chó làm việc và bảo vệ điển hình giảm đi vì sự kết thúc của chiến tranh và điều kiện sống. Giống này chỉ được FCI công nhận trong năm 1984.

Cập nhật: 11/07/2019 Theo Tiền Phong
  • 2.320