Google cung cấp hình ảnh sao Hỏa với độ phân giải cao

Trang tìm kiếm khổng lồ Google sẽ cho người dùng xem chất lượng hình ảnh được chụp xung quanh hành tinh Đỏ, với độ phân giải cao hơn so với trước đây.

Những hình ảnh về hành tinh Đỏ này do một vệ tinh của NASA quay quanh sao Hỏa chụp lại rồi gửi xuống trái đất.

Hình ảnh sao Hỏa được chụp từ Google Earth.

Vào năm 2009, NASA và Google đạt thỏa thuận về việc để tất cả mọi người trên thế giới có thể chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên của sao Hỏa từ Google Earth. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, chất lượng hình ảnh về hành tinh này đều có độ phân phải thấp.

Hình ảnh sao Hỏa được chụp từ Google Earth.

Google đang cập nhật phần lớn bề mặt sao Hỏa bằng hình ảnh được cung cấp bởi Context Camera (CTX) đặt trên vệ tinh do thám của NASA, cứ 20 phút chụp một điểm ảnh.

"Google Mars trước đây được chụp từ camera HiRISE cho ra hình ảnh ở mức dưới 12in/pixel", Wired cho biết.

Hình ảnh mặt trời mọc tại núi lửa Gale trên sao Hỏa.

Google Mars có thể dễ dàng truy cập từ bên trong ứng dụng Google Earth bằng cách nhấp chuột vào biểu tượng Saturn màu cam ở phía trên cùng của cửa sổ chính, sau đó chọn “Mars” từ trình đơn thả xuống.

Người dùng Google Earth có thể phóng to hình ảnh chụp từ miệng núi lửa Gale bằng hình ảnh 3D.

Trên blog của mình, nhà khoa học Ryan Anderson, thành viên của đội ChemCam thuộc Curiosity cho biết: "Người sử dụng giờ đây có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng dữ liệu về hành tinh. Mặc dù Google Earth vẫn chưa đủ đáp ứng cho một số mục đích nghiên cứu khoa học nhưng nó là cách tốt nhất và nhanh nhất mà tôi biết cho bất cứ ai có hứng thú và muốn tìm hiểu về sao Hỏa".

Tham khảo: Daily Mail