Hãi hùng 1,5kg kim loại được tìm thấy trong dạ dày một người phụ nữ

  •  
  • 1.549

Các bác sĩ tại Ấn Độ tá hoả khi phát hiện một bệnh nhân nữ ở tuổi trung niên có những dị vật toàn là kim loại sắc nhọn trong dạ dày.

1,5kg là cân nặng của các “vật thể lạ” được phát hiện. Trong đó, gồm đinh, đai ốc, bu lông, chốt an toàn và vòng đeo tay của phụ nữ.

Người phụ nữ nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội có tên Sangita, được cho là là một người vô gia cư.

Cũng như nhiều bệnh nhân khác, các bác sĩ đã chạy một loạt các xét nghiệm để xác định nguyên nhân đằng sau các triệu chứng đau đớn của người phụ nữ.

Rất nhiều kim loại gồm các vật sắc nhọn được tìm thấy trong dạ dày một người phụ nữ ở Ấn Độ
Rất nhiều kim loại gồm các vật sắc nhọn được tìm thấy trong dạ dày một người phụ nữ ở Ấn Độ khiến các bác sĩ chết lặng.

Tuy nhiên, cả ekip các bác sĩ trực đã giật mình khi nhìn thấy một cục u trong dạ dày của cô chứa hàng chục vật lạ.

Bệnh nhân được cho là đã nuốt các đồ vật bằng kim loại trong một thời gian dài khiến kim loại tích tụ và dạ dày đã cứng lại.

Phương án giải quyết ngay lập tức được đưa ra đó là phải phẫu thuật gỡ bỏ hàng tá vật kim loại, bao gồm vòng tay, nhẫn và kẹp tóc từ dạ dày bệnh nhân nữ này.

Tiến sĩ Nitin Parmar, bác sĩ phẫu thuật cao cấp tại bệnh viện Ahmedabad, Ấn Độ cho biết: “Dạ dày của người phụ nữ đã cứng như đá. Khi chúng tôi tiến hành chụp X-quang cho thấy một cục u lớn trong dạ dày của bệnh nhân. Nó gây tổn thương đến phổi và dạ dày của bệnh nhân nên phải phẫu thuật ngay lập tức”.

Sau khi phẫu thuật, số lượng các vật thể bằng kim loại còn nhiều hơn so với tưởng tượng của các bác sĩ. Trong đó còn có cả một chiếc vòng cổ truyền thống của phụ nữ theo đạo Hindu.

Sangita được cho là đã mắc chứng bệnh kì lạ có tên Acuphagia. Đây là một chứng rối loạn hiếm gặp khiến người mắc “thèm” ăn những vật thể bằng kim loại, thậm chí là có các đầu sắc nhọn.

Hiện tại, bệnh nhân này vẫn đang được các bác sĩ theo dõi cẩn thận để tránh nuốt phải những dị vật bằng kim loại trở lại.

Cập nhật: 16/11/2018 Theo Dân Trí
  • 1.549