Hai thiên thạch lớn đang bay về hướng Trái Đất

•   55

Các nhà thiên văn của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 9/9 cho biết họ đã phát hiện hai thiên thạch đang bay về hướng Trái Đất giữa quỹ đạo của Trái Đất và Mặt Trăng, song không những không đe dọa hành tinh Xanh mà còn mở ra cơ hội quan sát vũ trụ.

(Ảnh minh họa)Hai thiên thạch này tuy bay gần Trái Đất trong khoảng 11 giờ nhưng không thể nhìn thấy bằng mắt thường và bay theo các quỹ đạo khác nhau.

Thiên thạch thứ nhất có chiều rộng từ 10-20m và bay cách Trái Đất 248.000km. Thiên thạch thứ hai nhỏ hơn với chiều rộng 6-14m bay gần Trái Đất hơn ở khoảng cách 79.000km. NASA lưu ý khoảng cách giữa Mặt Trăng và Trái Đất lúc gần nhất cũng lên tới 384.402km.

Các nhà thiên văn NASA cũng cho biết, ngoài hai thiên thạch kích thước lớn vừa phát hiện, giữa quỹ đạo Trái Đất và Mặt Trăng còn có hai thiên thạch nhỏ hơn với chiều rộng khoảng 10m được coi là thiên thạch trong số 50 triệu thiên thạch vẫn bay ngang qua Trái Đất hàng ngày. Khả năng chúng va chạm với bầu khí quyển Trái Đất là một lần trong vòng 10 năm.

Theo các nhà thiên văn NASA, việc theo dõi hai thiên thạch lớn vừa được phát hiện sẽ là nhiệm vụ đầy thách thức đối với giới thiên văn học quốc tế.

Chương trình quan sát các vật thể gần Trái Đất của NASA có nhiệm vụ phát hiện các thiên thạch có thể gây nguy hiểm cho hành tinh, theo dõi quỹ đạo của chúng để cảnh báo kịp thời nguy cơ chúng có thể va vào Trái Đất.

Theo Vietnamplus, Space