Halo Sport: Tai nghe kích thích não giúp nâng cao thành tích của vận động viên

  •   32
  • 1.152

Bằng cách dùng các xung năng lượng để kích thích vào vùng vỏ não vận động khiến nó bước vào chế độ "siêu mềm dẻo", giúp cho việc hình thành các liên kết thần kinh dễ dàng hơn trong quá trình tập luyện, chiếc tai nghe Halo Sport có thể giúp vận động viên có thể đẩy nhanh quá trình luyện tập nhằm đạt thành tích cao hơn. Phát triển bởi hãng Halo Neuroscience, chiếc tai nghe đặc biệt này đang được sử dụng bởi một số vận động viên trong quá trình luyện tập cho Olympic Rio sắp tới.

Halo Neuroscience giải thích rằng chiếc tai nghe này hoạt động bằng cách giúp tạo nên sự mềm dẻo nhất thời trong não bộ, Bằng cách dùng các xung năng lượng để tăng cường kích thích các tế bào thần kinh vận động, các liên kết thần kinh sẽ được hình thành một cách nhanh chóng và mạnh mẽ hơn, từ đó giúp gửi các tín hiệu mạnh hơn xuống tới cơ bắp. Cuối cùng, quá trình tập luyện của các huấn luyện viên cũng hiệu quả hơn và thành tích cực đại cũng sẽ được nâng lên.

Chiếc tai nghe đặc biệt này đang được sử dụng bởi một số vận động viên trong quá trình luyện tập cho Olympic Rio sắp tới.
Chiếc tai nghe đặc biệt này đang được sử dụng bởi một số vận động viên trong quá trình luyện tập cho Olympic Rio sắp tới.

Được biết trước đây hãng Halo Neuroscience đã từng hợp tác với nhóm trượt tuyết Mỹ để hỗ trợ các vận động viên nâng cao thành tích nhảy qua các dốc. Dựa trên báo cáo đăng tải trên trang web của họ thì những vận động viên có đeo tai nghe trong quá trình tập luyện sẽ có lực đẩy tăng lên 13% so với những người khác. Mặc dù số lượng vận động viên tham gia nghiên cứu và sử dụng chiếc tai nghe này chỉ có 7 người nhưng kết quả đầy hứa hẹn nói trên là khá hấp dẫn đối với các vận động viên khác.

Cách làm này giúp tăng 12% sức mạnh cực đại của vận động viên.
Cách làm này giúp tăng 12% sức mạnh cực đại của vận động viên.

Để củng cố tính hiệu quả của liệu pháp trên, 2 nghiên cứu khác đã được tiến hành sau đó dựa trên 10 và 23 vận động viên và kết quả thu được cũng khá khả quan. Nghiên cứu dựa trên 10 vận động viên cho thấy cách làm này giúp tăng 12% sức mạnh cực đại của vận động viên. Dù vậy, các nhà khoa học khẳng định vẫn cần phải có thêm thời gian để tiến hành thêm các nghiên cứu để xác định rõ những tác động của kỹ thuật kích thích não nói trên.

Cập nhật: 30/07/2016 Theo Tinh Tế
  • 32
  • 1.152