Hàn Quốc phát hiện trường hợp nghi nhiễm cúm gia cầm

  •  
  • 116

Khoảng 6.000 con gà chết ở một trang trại tại TP Iksan, miền nam Hàn Quốc, dấy lên lo ngại về đợt dịch cúm gia cầm đầu tiên ở nước này trong ba năm nay. Giới chức trách cho biết sẽ tiêu hủy khoảng 6.000 con gà khác. Theo kế hoạch, kết quả xét nghiệm chính thức sẽ được Hàn Quốc thông báo vào thứ bảy này.

Thời điểm này là mùa chim di trú bay ngang qua bán đảo Triều Tiên xuống phía nam để tránh mùa đông lạnh giá tại Nga, Mông Cổ và Kazakhstan. Bộ Nông lâm Hàn Quốc cho biết trang trại trên nằm ngay phía dưới đường di trú của chim. Trước tình hình này, Hàn Quốc sẽ củng cố các biện pháp phòng ngừa dịch như nhốt gia cầm trong chuồng và kiểm tra các đàn chim hoang để phát hiện dấu hiệu bệnh cúm gia cầm.

* Một đội ngũ nghiên cứu Trung Quốc cho biết đã phát hiện có sự liên hệ giữa bệnh SARS (hội chứng viêm đường hô hấp cấp) trên người và trên cơ thể cầy hương. Phát hiện này củng cố thêm ý kiến cho rằng bệnh SARS lây lan giữa các loài động vật khác nhau. Dịch bệnh này xuất hiện ở miền nam Trung Quốc năm 2002 và lan rộng ra toàn cầu làm 8.000 người nhiễm bệnh và 800 người chết.          

Các nhân viên y tế Hàn Quốc quan sát chim di trú trên một cánh đồng ở Seosan
Các nhân viên y tế Hàn Quốc quan sát chim
di trú trên một cánh đồng ở Seosan (ảnh: TTO)

S.N.

Theo China Daily, Reuters, Tuổi trẻ
  • 116