Hàn Quốc: robot dạy tiếng Anh

  •  
  • 672

Bộ trưởng phụ trách kinh tế tri thức của Hàn Quốc vừa lên tiếng khẳng định nước này sẽ đưa vào thử nghiệm phương án sử dụng người máy để dạy tiếng Anh cho học sinh ở các trường địa phương.


Robot đang len lỏi vào trường học - Ảnh: pgs.org

Trước mắt, trong giai đoạn thử nghiệm, các “thầy giáo” robot sẽ tham gia “đứng lớp” ở một số trường phổ thông thuộc hai thành phố Masan và Daejon, từ nay cho đến tháng hai năm sau. Đây là một trong số những nỗ lực mới nhất của ngành giáo dục nước này trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học hỗ trợ quá trình cải tiến chất lượng dạy và học. Mục tiêu của dự án trước hết hướng tới đối tượng học sinh ở các vùng miền địa phương.

Để triển khai dự án, Bộ Kinh tế tri thức Hàn Quốc đã giới thiệu 2 loại robot, một loại có khả năng tự nhận diện giọng nói, một loại có khả năng trình bày bài giảng từ xa, thông qua điều khiển của giáo viên. Chúng có thể giúp giáo viên giao tiếp với học sinh thông qua camera và một chiếc micro tích hợp.

Theo Tân Hoa xã, Viện Khoa học và công nghệ Hàn Quốc chính là đơn vị chịu trách nhiệm triển khai kế hoạch, với nguồn trợ giúp tài chính từ chính phủ. Khoảng 400 triệu won (tương đương 337.000 USD) đã được quyết toán để triển khai nghiên cứu và phát triển công nghệ ở các lĩnh vực liên quan.

Theo Tuổi Trẻ (Tân Hoa xã)
  • 672