Hàng ngàn tiểu hành tinh đang đe doạ Trái Đất

•   3,52

Theo một khảo sát của NASA, có khoảng 1.000 tiểu hành tinh đang bay gần Trái đất có thể gây ra những thiệt hại thảm khốc nếu xảy ra va chạm.

Năm 1998, trong một dự án có tên Spaceguart, Cơ quan Không gian Hoa Kỳ đã phát hiện 90% các tiểu hành tinh cách Trái đất chưa đầy 1km hoặc xa hơn.

Khoảng 1.000 tiểu hành tinh đang bay gần Trái đất có thể gây ra những thiệt hại thảm khốc nếu xảy ra va chạm
Khoảng 1.000 tiểu hành tinh đang bay gần Trái đất có thể
gây ra những thiệt hại thảm khốc nếu xảy ra va chạm

Hiện nay, sau khi cuộc khảo sát hoàn thành, các nhà khoa học cho biết có đến 93% vật thể đang bay rất gần hành tinh của chúng ta.

“Chúng có thể tạo ra những cú va chạm đáng kể”, Amy Mainzer, nhà thiên văn học tại Phòng Thí nghiệm Phản lực của NASA nói. “Trước đây cũng đã từng diễn ra sự kiện này và chúng ta không dám chắc chắn điều tương tự sẽ không lặp lại”.

Một tiểu hành tinh hoặc sao chổi có đường kính từ 5-10km được tin là đã va vào Trái đất cách đây 65 triệu năm. Hậu quả của vụ va chạm là khí hậu toàn cầu bị biến đổi dẫn đến sự tuyệt chủng của khủng long và nhiều loài động vật khác.

Cho đến nay, thế giới chưa có một kịch bản khả quan nào chuẩn bị cho tình huống tiểu hành tinh tấn công Trái đất.