Hãng Sony giới thiệu máy nghe nhạc robot

  •  
  • 2.620

Hãng điện tử Sony vừa đưa ra trình diễn một chiếc máy nghe nhạc số cầm tay có khả năng “biết nhảy” hoà cùng giai điệu bài hát mà nó đang phát ra.

Rolly – tên của thiết bị nghe nhạc hình quả trứng độc nhất vô nhị của Sony – có khả năng xoay tròn nhịp nhàng theo giai điệu bài hát đang được phát ra từ đôi loa gắn ở hai bên đầu mỏm “quả trứng”. Bình thường người dùng sẽ không thể thấy được đôi loa đó bởi nó được giấu dưới “một đôi cánh” và chỉ lộ ra khi thiết bị được khởi động. Ngoài chức năng tạo tấm phản âm giúp hướng âm thanh về phía người nghe, “đôi cánh” còn có tác dụng trang điểm thêm cho Rolly, biến nó thành “một quả trứng có cánh”.

Rolly chỉ có một nút bấm duy nhất – nút bấm tắt/bật. Toàn bộ các điều khiển còn lại sẽ được thực thi thông qua hai chiếc “vòng đai” quấn quan thiết bị. Thao tác điều khiển được thực hiện bằng cách xoay vòng các “vòng đai” này.

Một “vòng đai” được dùng để di chuyển qua lại giữa các bản nhạc hoặc giữa các album khác nhau. Vòng đai còn lại dùng để điều chỉnh âm lượng. Không những thế hai “vòng đai” này còn được kết nối đến một mô-tơ cho phép Rolly “lăn tròn qua lại” trong quá trình chơi nhạc. Người dùng cũng có thể cấu hình loại bỏ chức năng “nhảy” của Rolly.

Rolly được trang bị bộ nhớ Flash có dung lượng lưu trữ lên tới 1GB và khả năng phát lại các bản nhạc chuẩn định dạng MP3, Atrac và AAC. Ngoài ra Rolly còn có thể chơi nhạc dạng luồng trực tiếp (streaming) được gửi đến thông qua kết nối Bluetooth.

Sony cho biết Rolly sử dụng phần mềm Sonic Stage của hãng nhưng hoàn toàn có thể chấp nhận nhạc số dạng luồng từ bất kỳ các phần mềm hoặc thiết bị nào có hỗ trợ kết nối dạng Bluetooth streaming.

Khả năng “nhảy” của Rolly cũng phải được lập trình trước cho từng bài hát. Người dùng có 6 lựa chọn khác nhau, ví dụ gồm kiểu “đôi cánh” mở ra mở vào, xoay bánh xe, xoay cánh … Phối hợp những chuyển động này người dùng có thể tạo ra vô số “các điệu nhảy” quyến rũ cho Rolly thông qua phần mềm Motion Editor tích hợp sẵn trong thiết bị. Phần mềm có thể ghi nhận các chuyển động và tự động tạo ra điệu nhảy.

Rolly có thể phát nhạc liên tiếp trong 5 giờ đồng hồ. Nếu vừa phát nhạc vừa nhảy thì thời gian rút ngắn xuống chỉ còn độ 4 giờ. Và nếu nghe nhạc luồng streaming qua Bluetooth thì thời gian nghe nhạc sẽ chỉ còn 3,5 giờ đồng hồ.

Dự kiến Rolly sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường Nhật ngày 29/9 tới đây với giá 353 USD. Sony chưa tiết lộ kế hoạch tung sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Video



Hoàng Dũng

Theo PC World, VnMedia
  • 2.620