Hãy đeo thiết bị vào và... bay!

  •  
  • 458

Từ nay, bạn có thể mang sau lưng một thiết bị bay phản lực, thiết kế như chiếc túi đeo trên lưng để bay lên trời với tốc độ gần... 100 km/giờ và bay cao gần 100 mét. Thiết bị này vừa được bán trên thị trường với giá 130 nghìn bảng Anh.  Đây là lần đầu tiên trên thế giới, bộ thiết bị bay phản lực được chào bán trên thị trường.

Nhà sáng chế Juan Manuel Lozano cho biết thiết bị bay phản lực này được thiết kế theo dạng túi đeo trên lưng, sử dụng nhiên liệu hydrogen-peroxide - H2O2 (nước ô-xy già, một axit yếu, màu xanh xám, mất màu khi pha loãng và sánh hơn nước).

Thiết bị này được đặt tên là Rocket Belts, cho phép người ta bay lượn với tốc độ lên tới 60 dặm/giờ (tương đương 96,56km/giờ).

Những khách hàng mua thiết bị bay này sẽ được cung cấp một chiếc máy để nạp nhiên liệu, dự một khóa huấn luyện và 10 chuyến bay thử nghiệm. Hãng sản xuất cũng cung cấp dịch vụ bảo hành và hỗ trợ 24/24 giờ.

Rocket Belts
Rocket Belts
(Ảnh: Tecaeromex.com)

Nhà sáng chế Juan Manuel Lazano cho rằng đây là một thiết bị bay ngoạn mục nhất được chế tạo ra từ trước đến nay. Ông nói: "Chiếc Rocket Belt này ra đời từ niềm đam mê tốc độ của tôi, cũng như tình yêu tôi dành cho moto, xe đua, máy bay, thuyền và cả rocket.”

Chiếc Rocket Belt này đang được chào bán trên website www.tecaeromex.com. Ông cho rằng bộ thiết bị được sản xuất đại trà với công suất 800 sức ngựa sẽ nâng được những người thích cảm giác mạnh lên đến độ cao 300 feet (tương đương 91,44m).

Theo tờ Daily Telegraph, bộ đai này là một bản sao của phiên bản trước do Wendell Moore, một kĩ sư tại hãng Bell Aerosystem tại Mĩ sáng chế năm 196.


(Ảnh: Tecaeromex.com)

Phiên bản đầu tiên của loại thiết bị này được Sean Connery sử dụng khi thủ vai James Bond trong phim Thunderball và trong lễ khai mạc Thế vận hội Olympic 1984 tại Los Angeles. Vào thời đó, thiết bị này chỉ có thể nâng một người trưởng thành lên độ cao 30 feet (9,14m) và đạt tốc độ 10 dặm/giờ (16km/giờ). Tuy nhiên, nó chỉ có thể bay trong không trung trong vòng 20 giây..

Bay bằng Rocket Belts
Bay bằng Rocket Belts (Ảnh: Tecaeromex.com)

Mạnh Đức

Theo Ananova, VietNamNet
  • 458