Hình ảnh có thể 'nhảy' ra khỏi tivi 3D

  •  
  • 1.640

Với một kính đeo đặc biệt, người xem tivi 3D sẽ có cảm giác chân thật về trận bóng đá hay bóng bầu dục, các cầu thủ như nhảy ra khỏi màn hình.

“Có rất nhiều người đã từng xem bộ phim 3D, nhưng chúng tôi muốn mang nó tới từng gia đình. Và những ai sử dụng dịch vụ 3D của chúng tôi sẽ bị 'thổi bay', và choáng ngợp bởi những gì chúng tôi mang lại”, Gerry O’Sullivan, quản lý phụ trách phát triển sản phẩm của tivi 3D Sky của hãng Brian Lenz tuyên bố. 

Để sản xuất hình ảnh cho tivi 3D cần máy quay kép.


Để quay những hình ảnh 3D cần phải sử dụng 2 máy quay riêng biệt được đặt cạnh nhau, chúng có hoạt động, và căn hình giống như mắt người giúp có thể nhìn được bên trái và phải một hình ảnh. Những hình ảnh này sau đó sẽ được thu thập rồi chỉnh sửa và chuyển thành những hình ảnh 3D thông qua một bộ xử lý.

Brian Lenz, một công ty hàng đầu trong việc thiết kế và đổi mới sản phẩm cho biết: “Chúng tôi chỉ đang nghiên cứu, tuy nhiên bước tiếp theo sẽ phát triển tivi 3D. Chúng tôi hy vọng chúng trở nên phổ biến, hấp dẫn với nhiều người hơn”.

Điểm nổi bật ở đây là Sky đã sử dụng rất nhiều tháng bí mật quay các sự kiện thể thao thử nghiệm cho những thước phim 3D. Đồng thời họ cũng đã chuyển thể phim Gladiator (Võ sĩ giác đấu) thành phim 3D.

Tuy nhiên, điều bất cập đối với người xem là để thưởng thức những hình ảnh 3D, họ cần mua một Tivi đặc biệt hỗ trợ hình ảnh 3 chiều có giá lên tới 2.500 USD. 

Một hình ảnh chiếu trên tivi 3D.


Trong năm 2008, Đài BBC đã phát hình ảnh trận đấu bóng bầu dục giữa đội tuyển Anh và Scotland. Trận đấu sau đó được chiếu tại một rap phim ở London dưới dạng hình ảnh 3D. Một trong những người xem cho biết: “Một trong những hình ảnh đầu tiên hiện ra là một cổ động viên đang vẫy một lá cờ lớn. Tôi có cảm giác họ đang tồn tại trong căn phòng này, và tôi phải kìm nèn không để mình tiến tới và chạm vào chúng”.

Công nghệ tivi 3D hiện là xu thế mới trong nền công nghệ giải trí thế giới. Ở Mỹ, một trận đá bóng trong giải vô địch quốc gia đã được tường thuật trực tiếp tại một rạp chiếu phim. Một kênh truyền hình cáp của Nhật hiện cho chiếu những chương trình 3D 4 lần trong ngày. Hãng sản xuất hoạt hình làm ra bộ phim Toy Story và The Incredibles cũng đá cho biết năm tới họ sẽ sản xuất những bộ phim dành cho tivi 3D.

Theo Báo Đất Việt (Daily Mail)
  • 1.640