Hóa thạch dấu chân động vật nhỏ nhất thế giới

Các nhà khoa học đã phát hiện thấy dấu chân hóa thạch nhỏ nhất của động vật ở Canada. Hóa thạch này được cho là của một loài động vật giống kỳ nhông sống cách ngày nay 315 triệu năm.

Các dấu chân hóa thạch nhỏ nhất thế giới của động vật.

Nhà cổ sinh vật học nghiệp dư Gloria Melanson đã phát hiện hóa thạch dấu chân động vật nhỏ nhất thế giới trên một vách đá ở bãi biển Joggins thuộc Nova Scotia, Canada. Hóa thạch được xác định thuộc về một trong những loài bò sát đầu tiên trên Trái đất ở thời kỳ Than đá cách đây khoảng 300 triệu năm.

“Tôi đã nhìn thấy một chiếc đuôi rất nhỏ và các ngón chân. Tôi biết rằng chúng tôi đã phát hiện thấy điều gì đó rất đặc biệt, nhưng tôi không nghĩ rằng đó là dấu chân hóa thạch nhỏ nhất thế giới của động vật”, Gloria Melanson cho biết trên Live Science.

Các dấu chân hóa thạch do Gloria Melanson phát hiện có chiều dài rất nhỏ chỉ 1,6mm đối với chân trước và 2,4mm đối với chân sau. Nhóm nghiên cứu của nhà khoa học Melanson cho rằng hóa thạch này thuộc về một loài động vật lưỡng cư cổ đại có kích cơ thể chỉ khoảng 8mm từ mõm cho tới đuôi.

Các nhà khoa học cho biết dấu chân hóa thạch cho thấy loài động vật này đang ở tư thế bước đi và chuẩn bị thay đổi để chạy. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu chưa rõ cá thể này đang đuổi theo một côn trùng nhỏ hay đang chạy trốn kẻ săn mồi.

Các dấu chân hóa thạch nhỏ nhất thế giới của động vật đang được trưng bày tại nơi chúng được tìm thấy.

Theo Vietnamnet, Livescience