Hồi phục sau một đêm thức trắng

  •  
  • 1.228

Thức dậy sau một đêm trắng hái lộc giao thừa thật không dễ dàng, nhưng với gương mặt bơ phờ thì lại càng khó coi hơn nữa. Có những biện pháp "cứu nguy" sau:

Cảm giác nặng bụng, buồn nôn và cơ thể uể oải? Dạ dày chắc chắn bị ứ đọng do thức ăn nhiều chất béo/hoặc do rượu bia. Trong 24 đến 48 giờ sau, bạn nên chọn cho mình thực đơn nhẹ (rau cải, cá, sữa) và uống nhiều nước, trà, nước trái cây hay thảo dược để giúp giải độc cơ thể.

Quan niệm cho rằng một tách cà phê đen sẽ giúp cho bạn tỉnh táo và thải bỏ tỷ lệ cồn trong máu là sai. Cà phê chỉ hạn chế tình trạng buồn ngủ do thức uống có cồn gây ra mà thôi. Bạn cũng đừng tin rằng một muỗng dầu ăn trước khi uống rượu sẽ có khả năng lót, bảo vệ dạ dày. Thực tế duy nhất để tránh hậu quả chỉ là hạn chế uống rượu mà thôi.

Nên uống bù nước. (Ảnh: Flickr)

Ngoài cách bù đủ nước thì vận động hoặc chơi thể thao có thể giúp loại bỏ độc tố và cho phép cơ thể lấy lại sự năng động đang thiếu. Bạn nên tự kích hoạt bằng một buổi dạo trong công viên để hít thở không khí trong lành. Không nên vì mệt mỏi mà nằm nán lại, bạn sẽ làm cho tình trạng thêm tồi tệ. Giữ thói quen đi bộ một hai giờ mỗi ngày sẽ cải thiện được sức khỏe của bạn trong năm mới.

Túi trà xanh cũng có tác dụng tốt với đôi mắt mệt mỏi. Ngâm túi trà vào nước ấm, vớt ra đắp lên vùng mắt khoảng 30 phút, sau đó rửa mặt sạch. Một số dưỡng chất trong trà xanh có tác dụng làm co mạch máu, giúp da se lại, khiến vùng da quanh mắt trở nên dễ chịu. Rửa mặt bằng nước ấm và nhẹ nhàng massage gương mặt bằng các đầu ngón tay sẽ đem lại cảm giác dễ chịu, xua tan mệt mỏi.

Để có sắc da tươi tắn sau một đêm thức trắng, nên tẩy trang thật tỉ mỉ và sử dụng serum làm sáng cấp tốc có tác dụng xóa đường nét mệt mỏi, túi mắt và mang lại năng lượng cho gương mặt. Sau đó, bạn massage cơ thể với dầu dưỡng thể có hoạt chất săn chắc và nuôi dưỡng. Kết thúc với động tác tẩy tế bào chết bằng muối bọt cho đôi chân để mang lại cảm giác thư giãn và xoa dịu toàn thân, sẵn sàng cho những ngày năm mới tự tin và vui vẻ.

Theo Thanh Niên
  • 1.228