Hộp sọ khủng long nguyên vẹn ở Canada

•   3,73

Một hộp sọ nguyên vẹn của loài khủng long có phần đầu kỳ lạ sống cách đây hơn 70 triệu năm mới được phát hiện ở Canada.

>>> Phát hiện hóa thạch khủng long đầu tiên tại Malaysia

Hộp sọ khủng long nguyên vẹn ở Canada
Phần sọ nguyên vẹn của Pachyrhinosaurus được tìm thấy ở Canada. (Ảnh: University of Calgary)

Fox News cho hay, hộp sọ khủng long được các nhà cổ sinh vật học thuộc Đại học Calgary phát hiện ở tỉnh Alberta. Hộp sọ được phát hiện trong tình trạng nguyên vẹn đến 80%.

Theo các nhà nghiên cứu, đây là hộp sọ của một con khủng long có sừng Pachyrhinosaurus. Phần đầu của con khủng long có hình dáng giống kết hợp giữa khủng long ba sừng và vẹt khổng lồ.

Nhóm chuyên gia cho biết, việc phát hiện hộp sọ khủng long nguyên vẹn rất hiếm khi xảy ra ở khu vực này. Theo đánh giá ban đầu, đây là hộp sọ của một con khủng long trưởng thành với chiều dài của phần đầu khoảng hai mét.

Khủng long Pachyrhinosaurus sống cách đây khoảng 70 triệu năm. Khi trưởng thành, một con khủng long có chiều dài cơ thể khoảng 6m. Hộp sọ của loài khủng long này có một cấu trúc xương khổng lồ trên mỏ.

Các nhà nghiên cứu cho rằng phát hiện này sẽ cung cấp các thông tin nghiên cứu về đặc điểm sinh học của khủng long Pachyrhinosaurs.