Hương hoa hồng - ''liều thuốc'' cải thiện trí nhớ

  •  
  • 700

Theo một nghiên cứu được công bố trên tờ Khoa học số ra ngày 8.3, các nhà nghiên cứu Đức đã phát hiện ra rằng hương hoa hồng có thể tác động tới bộ nhớ của con người khi đang ngủ.

(Ảnh: flowers)74 người tình nguyện tham gia nghiên cứu được hướng dẫn cách chơi các trò chơi có tính tập trung cao, như tìm các cặp quân bài phù hợp khi chỉ được lật mỗi quân bài một lần. Trong khi thực hiện trò chơi này, một số người được ngửi hương hoa hồng. Sau đó những người tham gia nghiên cứu ngủ trong một ống MRI để theo dõi hình ảnh cộng hưởng từ chụp hoạt động của não bộ trong khi ngủ.

Tại các giai đoạn trong khi ngủ, các tình nguyện viên này lại được ngửi hương thơm của hoa hồng. Ngày hôm sau, nhóm tình nguyện lại được kiểm tra và các nhà nghiên cứu cho biết sau một đêm ngập chìm trong hương hoa hồng, những người tham gia nghiên cứu nhớ được 97,2% số cặp bài họ đã lật trước khi ngủ. Nếu không được ngửi hương hoa hồng, họ chỉ nhớ 86% cặp bài.

Các chuyên gia cho biết các nghiên cứu trước đó ở một số động vật cũng cho kết quả tương tự, ví dụ như chuột có thể nhớ lại các hoạt động của mình trong khi ngủ, còn loài chim có thể nghe thấy các giai điệu hót của mình khi đang say giấc nồng.

PV

Theo TTXVN, Lao động
  • 700