Indonesia: một người chết vì cúm gia cầm

  •  
  • 62

Một phụ nữ tại đảo Sumatra, Indonesia đã chết vì cúm gia cầm. Như vậy, số người tử vong do bệnh này tại Indonesia đã lên tới 87 người. Bệnh nhân 44 tuổi, đã bị ốm sau khi sử dụng thịt gà mua ở chợ tại thành phố Pekanbaru ở Sumatra. Các mẫu thử máu cho hấy, bệnh nhân đã bị nhiễm virus H5N1.

(Ảnh: Presstv.ir)Indonesia là quốc gia có số người bị nhiễm bệnh và tử vong do cúm gia cầm lớn nhất thế giới. Nước này đã xác nhận có 108 trường hợp bị mắc bệnh, 87 người đã chết. Trong tháng 8, một phụ nữ đã tử vong vì virus H5N1 tại Bali, đây là trường hợp nhiễm cúm gia cầm đầu tiên ở hòn đảo nghỉ mát này.

Kể từ khi dịch cúm gia cầm H5N1 bùng phát tại Đông Nam Á cuối năm 2003, khoảng 180 người đã tử vọng ở phạm vi toàn thế giới. Hầu hết người nhiễm virus đều do tiếp xúc với gia cầm ốm bệnh.

Các nhân viên y tế đã nói về trường hợp người phụ nữ nhiễm cúm gia cầm mới tử vong tại Indonesia. ’’Bệnh nhân được điều trị sốt cao ở một số bệnh viên trước khi đưa tới bệnh viện Arifin Achmad vào 4/10. Bệnh nhân tử vong một ngày sau đó’’.

Kỳ Thư

Theo BBC, Reuters, Vietnamnet
  • 62