Indonesia: Nhiều núi lửa trong tình trạng báo động

  •  
  • 248

Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai quốc gia (NDMA) của Indonesia cảnh báo rằng 7 núi lửa nằm dọc theo các đảo của nước này đang trong tình trạng báo động.

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn lời người phát ngôn NDMA Sutopo Purwo Nugrowo cho biết trong cuộc họp khẩn cấp ngày 7/1, NDMA đã thảo luận về việc chuẩn bị các biện pháp cần thiết cho những kịch bản xấu nhất sẽ xảy ra.

Indonesia: Nhiều núi lửa trong tình trạng báo động

Bảy ngọn núi lửa nói trên thuộc các núi Papandayan ở Tây Java, Karangetang và Lokon ở Bắc Suilawesi, Ijen ở Đông Java, Gamalama ở Bắc Maluku, Anak Krakatau ở Lampung và Lewotolo ở Đông East Nusa Tenggara.

NADM hiện đang theo dõi chặt chẽ tất cả số núi lửa này và chuẩn bị các biện pháp giảm thiểu thiệt hại phù hợp với tình hình cụ thể của môi trường xung quanh và đặc điểm của mỗi núi lửa, trong đó có kế hoạch sơ tán người dân, chuẩn bị nơi lánh nạn, cung cấp hậu cần, máy móc và thành lập các nhóm tình nguyện viên.

Trước đó, ngày 6/1, ngọn núi lửa ở Lokon đã phun trào các cột tro bụi cao tới 1.500 mét, song đã dịu đi sau đó vài ngày. Tại Bắc Maluku, 296 người hiện vẫn phải sống trong các trại lánh nạn kể từ khi núi lửa Gamalama ở đây phun trào hồi đầu tháng 12/2011.

Theo Vietnam+
  • 248