Kangaroo ăn xác đồng loại để lấy dưỡng chất

  •  
  • 436

Các nhà sinh thái học quan sát được một số hành vi khác thường của kangaroo do thức ăn khan hiếm.

Australia chuẩn bị đón mùa hè nóng bức sau một mùa đông khô hạn và giới chuyên gia lo ngại cho số phận của hàng triệu con kangaroo, Xinhua hôm 5/10 đưa tin. Trái với các nước ở Bắc bán cầu, mùa hè Australia thường diễn ra từ tháng 12 đến tháng 2. Một số loài vật bản địa nhỏ có thể chật vật sống sót qua hạn hán. Tuy nhiên, kangaroo với kích thước lớn hơn và số lượng quá đông đảo có thể chết hàng loạt.

Hàng triệu kangaroo có nguy cơ chết do khô hạn.
Hàng triệu kangaroo có nguy cơ chết do khô hạn. (Ảnh: Vice).

Một số hồ nước dành cho động vật hoang dã nằm cách xa khu dân cư đã khô cạn lần đầu tiên trong lịch sử, theo Vicki-Lee Wilson, quản lý Khu bảo tồn Sinh vật hoang dã Arkaroola ở Nam Australia. "Có vài chiếc hồ mà chúng tôi nghĩ sẽ luôn luôn có nước, nhưng giờ chúng cũng cạn kiệt suốt một năm rưỡi. Lượng nước còn lại cũng bẩn và chất lượng rất kém. Điều này thật tệ", bà nói.

Một số hồ nước lần đầu tiên khô cạn.
Một số hồ nước lần đầu tiên khô cạn. (Ảnh: Arkaroola Wilderness Sanctuary).

Những con kangaroo nỗ lực tìm thức ăn trong tuyệt vọng, nhà sinh thái học Katherine Moseby tại Đại học New South Wales cho biết. Kangaroo chết hàng loạt ở những khu vực khô hạn mà cô làm việc vào hè năm ngoái.

"Chúng tôi thấy kangaroo đi vào trong các toilet công cộng rồi ăn giấy vệ sinh. Chúng thậm chí còn ăn dạ dày của những con chết ven đường, cố gắng lấy một ít dinh dưỡng từ xác đồng loại. Thật khủng khiếp và đau lòng khi chứng kiến cảnh tượng đó", Katherine Moseby chia sẻ.

Cập nhật: 09/10/2019 Theo VnExpress
  • 436