Khám phá loài chim được mệnh danh "sát thủ Taekwondo"

  •   44
  • 2.466

Chim diều nổi tiếng là loài chim chung thủy. Loài chim này còn xuất hiện trên quốc huy của Sudan và Nam Phi. Khi săn mồi, loài chim này tung những cú mổ tấn công bằng chân trông giống như những thế võ Taekwondo.

Chim diều.
Chim diều.

Chim diều là loài chim có ngoại hình đặc biệt với thân mình giống đại bàng nhưng đôi chân lại cao gần 1m giống loài sếu. Chim diều có khả năng bay ở độ cao 3.000m. Mặc dù bay giỏi nhưng hiếm khi người ta thấy loài chim này bay.

Thức ăn khoái khẩu của chim diều là rắn. Khi săn mồi, chúng tung những cú mổ tấn công bằng chân trông giống như những thế võ Taekwondo. Ngoài rắn, chim diều còn ăn côn trùng, chim non, các loại thú nhỏ, thằn lằn, thậm chí cả linh dương Gazelle non.

Cú mổ tấn công bằng chân trông giống như những thế võ Taekwondo.
Cú mổ tấn công bằng chân trông giống như những thế võ Taekwondo.

Chim diều sống trong những đồng cỏ hoang thuộc miền Nam Sahara. Ở Nam Phi, chim diều thường được nuôi để bắt rắn và chuột. Chúng hoạt động vào ban ngày, ban đêm chúng đậu trên các cành cây.

Chim diều là loài chim chung thủy nhưng điều đặc biệt là chim trống và chim mái không sống cùng nhau mà ở cách nhau một khoảng cách ngắn.

Cập nhật: 26/05/2018 Theo kienthuc
  • 44
  • 2.466