Tìm thấy nơi trú ẩn của Người Tuyết Yetis ở Nga

  •   46
  • 12.471

Người Nga ở Siberia đã tuyên bố rằng họ đã tìm thấy ngọn núi nơi Yetis cư trú và "bằng chứng không thể chối cãi" về sự tồn tại của sinh vật này.

Những người Nga khai thác than ở vùng Kemerovo vừa mới đưa ra một tuyên bố trên trang web riêng của mình rằng, họ đã tìm thấy dấu chân và có thể là cả mẫu tóc của những người Tuyết Yetis từ các chuyến khảo sát tại những vùng núi cao và hoang sơ trong khu vực.

Sinh vật trong bức ảnh này được tin rằng chính là Người Tuyết Yeti
Sinh vật trong bức ảnh này được tin rằng chính là Người Tuyết Yetis

"Trong cuộc thám hiểm hang động Azasskaya chúng tôi đã tìm thấy các bằng chứng không thể chối cãi được rằng vùng núi Shoria là nơi sinh sống của "Người Tuyết"" - một đại diện của chính quyền khu vực Kemerovo nói.

Một đoàn nghiên cứu mới cũng đã được thành lập bởi thống đốc Kemerovo sau khi ông mời các nhà nghiên cứu từ Mỹ, Canada và một số nước khác tới để chia sẻ các phát hiện và trò chuyện với những người đã từng đụng độ với sinh vật kỳ bí trên tại một hội nghị được tổ chức ở địa phương.

"Họ đã tìm thấy dấu chân của người tuyết, có thể là cả nơi ngủ và các dấu hiệu khác nhau được Yetis dùng để đánh dấu lãnh thổ của mình" - đại diện chính quyền Kemerovo tuyên bố. Cũng theo ông, các "hiện vật" thu được sẽ được gửi đi phân tích trong phòng thí nghiệm đặc biệt.

Yetis hay người Tuyết là một sinh vật huyền thoại có lông giống như khỉ, nhưng đi lại bằng hai chi giống như người và có thân hình vô cùng cao lớn. Nhiều người tin rằng sinh vật này có tồn tại và đang sinh sống trên những ngọn núi cao phủ đầy tuyết trắng ở dãy Himalaya.

Tuy nhiên, cũng xuất hiện một số tin cho rằng, có một số người Tuyết đang sinh sống tại khu vực nằm sâu trong vùng Siberia của Nga. Trong đó, vùng núi Shoria của Kemerovo, ở Tây Siberia là khu vực có mật độ dân cư thưa thớt, là vùng có lịch sử khai thác mỏ than và kim loại từ lâu đời.

Trung tâm hành chính của Kemerovo là khu vực khai thác than Kuznetsk, nơi đã theo đuổi dấu vết của Yetis trong nhiều năm qua và đang cố gắng phát triển du lịch trở thành nền kinh tế công nghiệp chủ yếu.

Chính quyền địa phương ở đây đang xem xét các phát hiện mới nhất của họ về Yetis và dự định sẽ mở một trung tâm nghiên cứu Yetis đặc biệt trong trường đại học địa phương và thành lập một tạp chí dành riêng cho các nghiên cứu, phát hiện về Yetis.

Theo Telegraph, Giáo Dục
  • 46
  • 12.471