Truy tìm nguồn gốc UFO dưới biển Baltic

  •   3,52
  • 12.685

Một nhóm chuyên gia của Thụy Điển sẽ lặn xuống đáy biển Baltic để tìm hiểu nguồn gốc một vật thể không xác định (UFO) dưới đó.

Vào tháng 6/2011, một nhóm người săn lùng báu vật dưới biển tại Thụy Điển phát hiện xác của một con tàu chở rượu ở độ sâu chừng 90m dưới đáy biển Baltic. Chiếc tàu, có niên đại khoảng một thế kỷ, bị hải quân Đức đánh chìm trong Thế chiến thứ nhất. Trong lúc sử dụng thiết bị phát sóng siêu âm để tìm kiếm rượu champagne quý trong xác tàu, nhóm thám hiểm thấy một vật thể lớn hình tròn hiện lên màn hình của thiết bị. Vật thể lạ có đường kính tới hơn 18m.

Vật thể lạ hình tròn dưới đáy biển Baltic hiện lên màn hình của thiết bị dò tìm bằng sóng siêu âm.
Vật thể lạ hình tròn dưới đáy biển Baltic hiện lên
màn hình của thiết bị dò tìm bằng sóng siêu âm.

Peter Lindberg, trưởng đoàn thám hiểm và đã tìm kiếm các xác tàu dưới đáy biển trong gần 20 năm, khẳng định ông chưa từng thấy vật thể nào lạ như thế trong sự nghiệp. Những dấu vết xung quanh vật thể cho thấy nó đã di chuyển từ một nơi khác trên đáy biển tới vị trí mà họ thấy nó.

Phát hiện của nhóm Lindberg nhanh chóng trở thành đề tài nóng hổi của các tờ báo và cộng đồng mạng. Người ta gọi nó là "vật thể bất thường trong biển Baltic". Nhiều tờ báo nhận định vật thể lạ có thể là đĩa bay của sinh vật ngoài hành tinh, song nhiều người cho rằng đó chỉ là một vật thể nhân tạo.

Mới đây Lindberg và 12 đồng nghiệp, bao gồm một chuyên gia về sóng siêu âm, quyết định quay trở lại vị trí của vật thể lạ để nghiên cứu nó, Fox News đưa tin.

"Chúng tôi sẽ xem xét hiện trường xung quanh vật thể theo vài cách thức mới, đồng thời sử dụng sóng siêu âm để dựng hình ảnh ba chiều về môi trường. Các thợ lặn sẽ xuống sâu hơn và một robot mang camera sẽ được điều động", Lindberg cho biết.

Một nhóm nhân viên quay phim của đài truyền hình Sweedish TV cũng lặn cùng nhóm của Lindberg để tường thuật diễn biến của quá trình thám hiểm.

Giới phân tích nhận định rằng chuyến thám hiểm mới của Lindberg, với chi phí khá cao, là một canh bạc đầy rủi ro song cũng có thể mang đến món lợi rất lớn. Nếu vật thể lạ là một sản phẩm ngoài trái đất, trị giá của nó sẽ lên tới hàng tỷ USD.

Theo VNE, Foxnews
  • 3,52
  • 12.685