Khay bê đồ uống thông minh

  •  
  • 379

Những chiếc khay bê đồ uống thông minh đang là một dự án công nghệ thông tin trên quy mô rộng của công ty phần mềm Sentilla. Khi bạn đặt chúng tại quầy bar, chúng sẽ hình thành một mạng lưới mạng không dây có khả năng nhận biết khi nào đồ uống được đặt trên nó và dù đồ uống đó còn đầy hay không. Thậm chí, chúng có thể thông báo cho người phục vụ ở quầy rượu nếu bạn đã uống hết.

Sau đây chúng ta có thể tìm hiểu phương thức hệ thống làm việc: Đặt những chiếc khay ra khỏi bàn hay quầy rượu và bắt đầu khởi động chúng. Bây giờ, đặt một món đồ uống vẫn còn đầy trên mỗi khay. khi mỗi người có được thứ đồ uống họ yêu cầu, những chiếc khay sẽ tự động kết nối với nhau. Chúng cũng giữ “liên lạc” với bạn bằng cách sử dụng ánh đèn flash.

Khi theo dõi những chiếc khay Sentilla, chúng ta hãy để ý những hoạt động sau đây:

(Ảnh: Technovelgy.com)
- Những chiếc khay biết khi nào một món đồ uống được đặt trên chúng và khi nào đồ uống đó đã được di chuyển ra vị trí khác.

- Chúng thông báo cho nhau khi có một hoạt động mới xảy ra (Ví dụ: một đồ uống được đặt lên chúng, được chuyển đi chỗ khác,….)

- Khay thông minh cung cấp những ý kiến phản hồi bằng cách sử dụng những chiếc đèn cảm ứng được gắn xung quanh chúng. Đây chỉ là những ý kiến phản hồi thông qua những hình ảnh chúng ghi lại được từ khách hàng.

- Chúng có mối liên hệ vô tuyến với nhau.

Rõ ràng bạn không thể tạo ra những chiếc khay thông minh mà ban đầu không tạo ra một nền tảng phát triển phần mềm dành cho việc xây dựng những ứng dụng của nó.

Chúng ta đã rất quan tâm tới phát triển một môi trường ngôn ngữ lập trình Java (loại ngôn ngữ lập trình tinh xảo cho phép xây dựng mọi ứng dụng thương mại trên Internet hay Intranet) và bắt đầu hình thành một số những thư viện sách về chương trình khay thông minh. Nhìn chung, chỉ mất vài phút để viết những chương trình ứng dụng về khay đồ uống, và những người tham gia phát triển chương trình ứng dụng này có thể nhanh chóng thao tác sửa đổi, thêm vào và “tinh lọc” các ứng dụng cho chương trình.

“Một ứng dụng được ưa chuộng nhất hiện nay của chúng ta là CircleCoaster. Rất đơn giản, nó cài đặt những chiếc đèn nào được bật và những chiếc đèn nào tắt rồi sau đó những chiếc khay “đi ngủ” cho đến chu kỳ kế tiếp sẽ bật sáng lên để tiếp tục hoạt dộng, bằng cách kích hoạt những điốt phát sáng trong những vòng tuần hoàn liên tục”.

Nếu bạn không bị “hoa mắt” bởi ánh đèn của những chiếc khay thông minh, hãy tìm hiểu thêm thông tin tại T-Rot Thinking Robot Tends Bar, Chats and Koolio - the Autonomous Refrigerator Robot. Những điều thú vị đặc biệt đang chờ bạn với những robot thông minh ứng dụng công nghệ khay đồ uống thông minh.

Việt Hằng (Theo LiveScience)
  • 379