Bí ẩn 2 ngôi mộ bất khả xâm phạm trên đường băng quốc tế ít người biết đến

  •   320
  • 1.015.849

Người ta nói rằng nếu bạn hạ cánh ngay sau khi Mặt Trời lặn, 2 người bí ẩn từ hai khoảnh đất lạ sẽ xuất hiện dọc theo phía Bắc của đường băng.

Trên thế giới có rất nhiều sân bay kỳ lạ, đáng sợ thách thức sự dũng cảm của phi công, nhưng có nhiều sân bay khác lại khiến câu chuyện liên quan đến lịch sử trở nên ly kỳ - đường băng số 10 ở sân bay quốc tế Savannah/Hilton Head, bang Georgia, Mỹ.

Hành khách lần đầu tới sân bay quốc tế Savannah ở thành phố Savannah, Georgia, Mỹ thường rất bất ngờ khi thấy hai tấm bia mộ nằm ngay trên đường băng.

Giống nhiều sân bay khác trên thế giới, Savannah/Hilton Head được xây dựng trên mảnh đất nông nghiệp rộng hàng nghìn ha.

Hai "ngôi nhà" kì lạ trên sân bay quốc tế Savannah
Hai "ngôi nhà" kì lạ trên sân bay quốc tế Savannah.

Những khu đất nông nghiệp cũ dĩ nhiên tồn tại hàng trăm ngôi mộ to nhỏ khác nhau.

Gia đình Dotson không ngoại lệ, nghĩa trang của gia tộc này lên đến con số hàng trăm bia mộ, trong đó gồm cả những ngôi mộ của nhiều nô lệ - những người từng sống, làm việc và chết ở điền trang.

Khi mở rộng sân bay Savannah trong Thế chiến II, đơn vị quản lý sân bay đã gặp phải sự kháng cự quyết liệt của hậu duệ gia đình Dotson.

Hậu duệ của gia đình Dotson tin rằng tổ tiên của họ không muốn rời bỏ vùng đất mà họ đã khai phá và canh tác. Họ nhất quyết muốn ở tại vị trí mà tổ tiên của họ đã định sẵn.

Nhưng cuối cùng quân đội đã di chuyển hầu hết hài cốt của những người được an táng trong nghĩa trang của gia đình đến Bonaventure.

Chiến tranh kết thúc, nơi đây được sử dụng làm sân bay dân dụng. Vào đầu những năm 1970, sân bay mở thêm các đường băng và đi qua các ngôi mộ còn sót lại.

Kể từ khi luật liên bang cấm di chuyển mồ mả mà không được phép của thân nhân, các nhà quản lý sân bay đã quyết định đổ xi măng cho 2 ngôi mộ đặc biệt, dùng đá khắc tên để đánh dấu, sau đó đổ nhựa xung quanh và làm phẳng nó cùng với đường băng.

Hai ngôi mộ này thuộc về Richard và Catherine Dotson - những người qua đời vào cuối những năm 1870 và đầu những năm 1890.

Trong khi 2 ngôi mộ khác của người thân Daniel Hueston và John Dotson có thể nhìn thấy trong vạt cỏ gần đó.

Trong khi 2 ngôi mộ khác của người thân Daniel Hueston và John Dotson có thể nhìn thấy trong vạt cỏ gần đó

Mỗi ngày có hàng trăm chuyến bay cất hạ cánh và không có chiếc máy bay nào đi qua khoảnh đất đặc biệt ấy.

Sân bay cho biết đây là một trong những ngôi mộ duy nhất trên thế giới được đúc vào cùng với đường băng dài 2,8 km.

Người ta nói rằng nếu bạn hạ cánh ngay sau khi Mặt trời lặn, 2 nhân vật này sẽ xuất hiện dọc theo phía Bắc của đường băng, liệu đó có phải một câu chuyện thần kỳ được thêu dệt hay không?

Chỉ biết rằng, trên vị trí đặc biệt này, các thành viên gia đình Dotson được phép đến thăm ông bà của họ, nhưng không được phép để bất cứ thứ gì trên đường băng!

Cập nhật: 23/07/2020 Người Đưa Tin
  • 320
  • 1.015.849