Kho báu bí ẩn trong thị trấn La Mã bị chôn vùi với trang sức, búp bê và đầu lâu thu nhỏ

  •   32
  • 734

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một thân cây tại Pompeii (một thành bang La Mã bị chôn vùi bởi núi lửa gần Napoli, Italia) chứa rất nhiều đồ vật kì lạ có thể là một phần của “kho báu phù thủy”.

Các vật thể bao gồm các trang sức, đá hổ phách và đá thạch anh tím, các nút làm bằng xương, bọ cánh cứng, bùa hộ mệnh, búp bê, chuông, nắm đấm, đầu lâu nhỏ - và thậm chí cả dương vật thu nhỏ.

“Kho báu phù thủy” vừa được tìm thấy tại Pompeii
“Kho báu phù thủy” vừa được tìm thấy tại Pompeii

Các chuyên gia nói rằng các đồ vật này có thể đã được sử dụng trong các nghi lễ liên quan tới việc sinh sản, mang thai hay cầu may mắn.

Núi lửa Vesuvius phun trào vào năm 79 sau Công nguyên, đã chôn vùi các thành phố của La Mã cổ bao gồm Pompeii, Oplontis và Stabiae dưới đống tro tàn và những mảnh đá, đồng thời chôn vùi thành phố Herculaneum dưới một dòng bùn.

Các nhà khảo cổ thường xuyên phát hiện ra những phát hiện mới tại khu di sản thế giới của UNESCO này, để làm tăng thêm sự hiểu biết của chúng ta về các sự kiện của thảm họa và những người sống gần đó.

“Có hàng tá bùa may mắn bên cạnh các vật thể khác được cho là có sức mạnh mang lại may mắn”, giám đốc trang web Pompeii, Massimo Osanna, nói với hãng tin Ansa của Ý, về phát hiện mới nhất.

Anh nghĩ rằng nhiều khả năng các đồ vật thuộc về một “người kì lạ” hơn là một người giàu.

Thật vậy, chiếc rương không bao gồm vàng hay trang sức mà những người giàu có ở Pompeii thường yêu thích đeo.

“Chúng có thể là những chiếc vòng cổ được đeo trong các nghi lễ thay vì được sử dụng để đeo làm đẹp”, ông nói thêm.

Cập nhật: 13/08/2019 Theo Dân Trí
  • 32
  • 734