Khoảnh khắc rắn đen bụng đỏ nuốt chửng rắn nâu độc gây sốc

  •  
  • 226

Chuyên gia bắt rắn Mitchell Thorburn của nhóm Gold Coast Snake Catchers nhìn thấy con rắn nâu độc phương đông nhô ra từ miệng một con rắn khác.


Video: Mitchell Thorburn

Thorburn chia sẻ thước phim ghi lại khoảnh khắc rắn đen bụng đỏ bò với phần đầu của rắn nâu nhỏ hơn nhô ra trong miệng trên mạng xã hội Facebook hôm 6/2. Người thợ bắt rắn cho biết nhiều khả năng rắn đen bụng đỏ đã nuốt gọn con mồi trước khi anh đến. Rắn nâu phương đông vẫn còn sống và đang thè lưỡi tìm cách thoát thân.

Rắn đen bụng đỏ thường dài khoảng 1,5 - 2 m và là một trong những loài rắn thường gặp nhất ở vùng ven biển phía đông Australia. Bảo tàng Australian mô tả chúng là loài rắn độc ít nguy hiểm nhất tại đất nước này. Ngược lại, rắn nâu phương đông chịu trách nhiệm gây ra nhiều ca tử vong ở Australia hơn bất kỳ loài rắn nào khác. Hai loài có kích thước tương đương nhau khi trưởng thành đầy đủ, nhưng con rắn nâu trong video của Thorburn chỉ là rắn non.


Rắn nâu vẫn còn sống sau khi bị rắn đen bụng đỏ nuốt chửng.

Rắn đen bụng đỏ không phải loài phàm ăn và săn nhiều động vật có xương sống đa dạng, bao gồm cá, nòng nọc, ếch nhái, thằn lằn và rắn. Thorburn giải thích chúng có thể tránh được nọc độc của con mồi bởi nọc độc cần tiếp xúc với máu thông qua nhát cắn chứ không phải nuốt chửng. Rắn đen bụng đỏ nổi tiếng thường xuyên ăn thịt đồng loại và nhiều khả năng chúng có khả năng miễn dịch ở mức độ nào đó đối với nọc độc của loài rắn khác.

Tuy nhiên, rắn nâu phương đông cũng có thể ăn thịt rắn đen bụng đỏ. Hồi tháng 1/2023, một người phụ nữ ở Adelaide ghi hình cuộc tử chiến giữa rắn nâu phương đông và rắn đen bụng đỏ. Trong trường hợp này, rắn nâu giành phần thắng.

Cập nhật: 16/02/2023 VnExpress
  • 226