Không dùng nước vẫn rửa được xe hơi!

  •  
  • 959

Cuối tuần qua, cô bạn 17 tuổi Ally Maize, người sáng lập tổ chức phi lợi nhuận Green Youth Movement (Phong trào tuổi trẻ xanh), đã kết hợp với hãng phụ tùng xe hơi Eco Detail tổ chức sự kiện rửa xe không cần nước ở thị trấn quê hương Brentwood (bang California, Mỹ).

Ally và các bạn trẻ khác là thành viên Tổ chức Green Youth Movement đã chỉ cho công chúng thêm một cách bảo tồn nước và giảm ảnh hưởng cho môi trường. Họ sử dụng một công thức thân thiện với sinh thái để rửa xe mà không cần dùng nước, nhờ đó có thể tiết kiệm tới 100 gallon nước (gần 380 lít nước) cho mỗi xe được rửa.


Ally Maize (thứ hai, từ trái qua) và các bạn trong nhóm Green Youth 
Movement - Ảnh: Green Youth Movement

Ally giải thích: “Hầu hết mọi người đều không nhận ra những hoạt động hằng ngày, ví như việc rửa xe có thể làm lãng phí nhiều nước. Việc tổ chức sự kiện rửa xe không cần nước là cách chúng tôi chỉ cho cộng đồng một ví dụ về một sự thay đổi đơn giản trong cách sống có thể mang lại lợi ích cho môi trường như thế nào".

Là một “teen xanh”, Ally giúp nhiều teen khác cũng trở thành “teen xanh” như mình.

Năm ngoái, Ally lập Tổ chức Green Youth Movement với mục tiêu giáo dục học sinh tiểu học và "teen" trên thế giới cách sống xanh, thông qua việc nâng cao nhận thức môi trường và tích cực thực hiện các hành vi thân thiện với sinh thái.

Trang web Green Youth Movement cung cấp thông tin và giáo dục cho người trẻ về những hiểm họa của ô nhiễm môi trường, trong đó có hiện tượng nóng lên toàn cầu. Qua trang web, Ally khuyến khích các bạn trẻ thực hiện những hành động thân thiện với môi trường như giảm thiểu rác thải, chất độc và tiêu thụ năng lượng qua việc tái chế, sử dụng những sản phẩm tái chế và bảo tồn các tài nguyên tự nhiên.

Ally cũng tích cực tổ chức nhiều sự kiện nâng cao nhận thức của cộng đồng về môi trường mà gần đây nhất là sự kiện rửa xe không cần nước kể trên.

Bằng những nỗ lực của mình, Ally đã khiến mọi người thuộc các lứa tuổi hiểu rõ hơn về nhiều vấn đề môi trường và sinh thái, đồng thời "lôi kéo" các bạn trẻ giúp mình lan truyền thông điệp bảo vệ môi trường.

Theo Tuoitre
  • 959