Khuyến khích sinh viên tham gia ý tưởng bảo vệ môi trường

  •  
  • 1.887

Tại ĐH Bách khoa Hà Nội vừa diễn ra "Buổi giới thiệu và giao lưu tìm hiểu cuộc thi Ý tưởng xanh 2009", với sự tham dự của hơn 100 sinh viên các trường Bách khoa, Xây dựng và Kinh tế Quốc dân.

Buổi giao lưu được tổ chức nhằm đưa thông tin về cuộc thi đến các bạn sinh viên, giúp các bạn trẻ hiểu hơn về thể lệ cuộc thi cũng như các tiêu chí đánh giá của ban giám khảo, đồng thời khuyến khích sinh viên cùng tham gia đóng góp các ý tưởng của mình để bảo vệ môi trường.

Các bạn sinh viên tham dự buổi giới thiệu. Ảnh: H.Đ

Tại đây, các bạn trẻ đã đưa ra rất nhiều các câu hỏi thú vị như: "Với lượng khí thải lớn như hiện nay mỗi ngày xả ra môi trường, liệu trái đất của chúng ta sẽ chống chịu được thêm bao nhiêu năm nữa?", "Ban tổ chức sẽ hỗ trợ các bài dự thi đoạt giải cao một khoản kinh phí để thực hiện, nhưng liệu có hình thức hỗ trợ nào khác để đảm bảo tính bền vững cho các đề án?"...

Theo bà Đặng Kim Chi, Chủ tịch Hội đồng khoa học (Hội Bảo vệ Thiên nhiên Môi trường Việt Nam), trước đây khi cuộc sống còn nghèo và đơn giản, chúng ta đi chợ bằng làn, dùng rổ rá bằng tre, đi xe đạp... Ngày nay chúng ta mỗi lần đi chợ về xách hàng tá túi ni lông, rổ rá làm bằng nhựa, đi lại bằng ôtô xe máy với lượng khí thải khủng khiếp tràn ngập đường phố, hay dùng điều hòa để chống chọi với sự khắc nghiệt của thời tiết.

"Cuộc sống càng hiện đại, con người càng hủy hoại môi trường trong quá trình phục vụ các nhu cầu của mình. Các bạn hãy cùng tham gia cuộc thi này, để đóng góp cho cộng đồng những ý tưởng của mình giúp bảo vệ môi trường", bà Kim Chi nhấn mạnh.

Còn bà Nguyễn Hương Giang, đại diện Ban tổ chức cho biết, nếu các dự án đoạt giải và nhận được tiền hỗ trợ để triển khai, bản thân nó đã chứng tỏ xuất sắc và thiết thực cho cộng đồng thì tự nó sẽ bền vững và sẽ được các nguồn tài trợ khác tìm đến chứ không chỉ phần tài trợ của Ban tổ chức.

Sắp tới chương trình giao lưu tìm hiểu về cuộc thi "Ý tưởng xanh" tiếp tục được thực hiện tại ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) ngày 3/11, ĐH Xây dựng ngày 6/12. Chương trình sẽ Nam tiến vào ĐH Bách Khoa TP HCM ngày 18/11.

Cuộc thi "Ý tưởng xanh 2009" nằm trong tổng thể Chương trình Go Green - Hành trình xanh do Công ty Ôtô Toyota Việt Nam phối hợp với Tổng cục Môi trường, Bộ GD&ĐT tổ chức, với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về môi trường và góp phần cải thiện chất lượng môi trường ở Việt Nam.

Theo VnExpress
  • 1.887