Kì lạ lợn có hai mõm

  •  
  • 1.350

Do bị đột biến gen, một con lợn con được sinh ra với 2 cái mõm. Tuy nhiên, đặc điểm dị thường này chỉ tạo bất lợi cho lợn con khi ăn cùng đàn.

Theo trang WTF News, ông Li Zhenjun và vợ - Yu Wanfen đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một cá thể dị thường trong lứa lợn con sinh ra cách đây 2 tháng tại trang trại của mình ở Đức Sinh Đường, tỉnh Cát Lâm, miền bắc Trung Quốc.

Con lợn con đặc biệt có tới 2 cái mõm và có thể sử dụng cả 2 để ăn cùng lúc. Ngoài điều này ra, mọi thứ đối với lợn con đều bình thường.

Vợ chồng ông nông dân Li đã đặt tên cho con lợn là Tiểu Bảo (phiên âm từ "Babe" trong tiếng Anh) sau khi xem bộ phim về một chú lợn chăn cừu biết nói, đầy tài năng.

Việc sở hữu 2 cái mõm cùng lúc khiến đầu của lợn con rất nặng. (Ảnh: Quirky News)
Việc sở hữu 2 cái mõm cùng lúc khiến đầu của lợn con rất nặng. (Ảnh: Quirky News)

Ông Li cho biết thêm, việc sở hữu 2 cái mõm cùng lúc chẳng đem lại mấy lợi thế cho lợn con. Điều này chỉ khiến cái đầu của con lợn rất nặng và nó thường bị những con khác trong đàn đẩy xoay tròn. Vợ chồng ông buộc phải cho con lợn dị thường ăn riêng bằng chai bơm thức ăn vào 2 cái mõm.

Tiểu Bảo không phải là chú lợn dị thường đầu tiên được sinh ra ở Trung Quốc. Năm 2009, một con lợn 2 mõm 3 mắt cũng chào đời ở tỉnh Chiết Giang. Theo miêu tả, ngoài cái mõm thừa ở một bên đầu, con vật quái dị này còn có thêm một mắt khá to ở giữa trán. Chính vì thế mà nó có biệt danh là “Cyclops” (người khổng lồ một mắt trong Thần thoại Hy Lạp).

Chủ của Cyclops kể, nó là con duy nhất bị dị tật bẩm sinh trong lứa lợn gồm 7 con. Trước đó, mẹ của Cyclops được thụ tinh nhân tạo và các bác sĩ thú y địa phương đã không thể giải thích nguồn gốc của sự đột biến gen ở Cyclops.

Theo Vietnamnet
  • 1.350