Kích thích não bằng điện để học Toán tốt hơn

  •  
  • 981

Kích thích não bằng điện có thể tăng cường khả năng toán học của con người trong 6 tháng và hơn nữa – nghiên cứu mới của các nhà thần kinh học người Anh.

Các nhà khoa học tại ĐH Oxford đã thực hiện nghiên cứu trên 15 sinh viên tình nguyện ở độ tuổi 20-21. Các tình nguyện viên được giảng dạy nhiều ký hiệu đại diện cho các số giá trị khác nhau, sau đó các nhà khoa học sẽ tính thời gian các sinh viên hoàn thành một loạt các câu đố về toán học dựa trên những biểu tượng. Việc giảng dạy diễn ra trong 6 ngày, và các kích thích điện được thực hiện trong 20 phút/ngày.

Chúng tôi không khuyên mọi người tự tạo cho mình các cú sốc điện. Nhưng chúng tôi rất vui mừng vì những phát hiện về tiềm năng của con người, đặc biệt là những thay đổi cơ bản trên bộ não. Kích thích điện không thể biến bạn trở thành Einstein mới, nhưng có thể giúp một số người cải thiện khả năng toán học” – Cohen Kadosh, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết.


Điện có thể kích thích não làm tăng khả năng toán học. (ảnh: Reuters)

Không hề đau đớn, đó chỉ là cảm giác ngứa ran trong hộp sọ của bạn” – nhà khoa học Kadosh cho biết. Ông cũng nói thêm rằng không tình nguyện viên nào chịu tác dụng phụ từ việc kích thích.

Kết quả công bố trên tạp chí Current Biology cho thấy tình nguyện viên được kích thích điện từ não phải sang thuỳ trái của não cải thiện được khả năng về Toán tốt nhất.

Kết quả của nghiên cứu này sẽ được ứng dụng rộng rãi để kích thích não bộ trong nhiều lĩnh vực khác nữa. Nó cũng sẽ mở ra cánh cửa để điều trị một loạt các vấn đề về tâm thần và thần kinh”- nhà khoa học Christopher Chamber của khoa Tâm lý học, ĐH Cardiff cho biết.

Theo Vietnamnet
  • 981