Kỳ lạ với cậu bé bị chứng sợ di chuyển

  •  
  • 1.276

Một cậu học sinh người Anh bị mắc kẹt ở nước ngoài vì sự ám ảnh về chuyến bay, bây giờ cậu vĩnh viễn ở vùng sa mạc bởi sự sợ hãi cấp tính tất cả các hình thức di chuyển. Joe Thompson, 11 tuổi, đã được hy vọng có thể trở về nhà bằng đường biển, đường bộ hay đường sắt, nhưng câu sợ hãi bất kỳ hình thức vận tải nào.

Điều này có nghĩa là Tony, cha cậu phải tìm một công việc khác ở bang Gulf trong khi mẹ cậu, Pauline vẫn phải ở nhà tại Weston-Super-Mare, Somerset, và chỉ có thể thăm con trai trong những kỳ nghỉ.

Tony Thompson và cậu con trai Joe với chứng hoảng loạn khi cố gắng trở về nhà
Tony Thompson và cậu con trai Joe với chứng hoảng loạn khi cố gắng trở về nhà

Sự thất bại gần đây nhất vào cuối tuần qua sau khi họ đã cố gắng rời Al Ain ở UAE và thuê một chiếc xe Jordan, với hy vọng đi phà đến Haifa, Israel. Tuy nhiên, cậu bé đã gặp cơn hoảng loạn lớn và phải thở máy trên đường lái xe về nhà của họ.

Các triệu chứng này tồi tệ hơn so với bốn lần nỗ lực vừa qua khi cậu không thể lên một chiếc máy bay cho các chuyến bay kéo dài bảy giờ tới sân bay Heathrow, trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, một bàn tay của Joe trở nên bị tê liệt và cậu hầu như không thể thở như khi cậu cố gắng đi vào ghế hành khách cho hành trình 1.500 dặm.

Mỗi năm mẹ của Joe chỉ được tới thăm cậu vào các kỳ nghỉ.
Mỗi năm mẹ của Joe chỉ được tới thăm cậu vào các kỳ nghỉ.

Sau đó, để cứu sống Joe, bố cậu đã buộc phải chấm dứt việc đưa câu về nhà. Joe đã nhận được lượt điều trị đầu tiên ở Dubai cho chứng sợ hãi của mình và người cha 63 tuổi hy vọng điều này sẽ giúp con trai ông trở về nhà.

Hội chứng ám ảnh bay của Joe đã kiến các bác sĩ bối rối nhưng họ sẽ bị bối rối hơn nữa bởi nỗi sợ hãi mới của cậu với tất cả các hình thức vận tải.

Joe sợ hầu hết các phương tiện di chuyển.
Joe sợ hầu hết các phương tiện di chuyển.

“Tất cả sự thất vọng và các cuộc thảo luận liên tục để đưa cậu về nhà rõ ràng đã làm cho thằng bé thất vọng, và tôi không muốn nó bị tổn thương hơn nữa", ông Tony nói.

Bà Pauline, mẹ của Joe cho biết: "Joe là một cậu bé nhạy cảm và chúng ta cần phải bình tĩnh để tìm ra nguyên nhân khiến Joe không thể trở về Anh. Tôi mong chờ điều này từ rất lâu".

Tham khảo: Daily Mail

Theo Soha, Daily Mail
  • 1.276