Kỷ nguyên mới trong việc nghiên cứu chế biến thực phẩm và nước giải khát

  •  
  • 2.067

Một khu công nghiệp liên hợp mới gồm nhà máy sản xuất rượu vang, nhà máy bia và chế biến thực phẩm sẽ đi vào hoạt động vào mùa thu năm 2010 tại đại học UC Davis. Đây là một bộ phận của The Robert Mondavi Institute for Wine and Food Science, sử dụng các tiện ích công nghệ hiện đại để giúp các sinh viên tiến hành nghiên cứu và đưa ra giải pháp nhằm giải quyết những vấn đề thực tiễn liên quan đến ngành công nghệ thực phẩm, nước giải khát và sức khỏe.

Nằm ở phía nam của khu công nghiệp liên hợp là Phòng thí nghiệm the August A. Busch III Brewing and Food Science Laboratory, bao gồm nhà máy bia, nhà máy chế biến thực phẩm nói chung và phòng thí nghiệm chế biến sữa. Ngược lại, ở phía bắc của khu công nghiệp liên hợp là một cơ sở giảng dạy và nghiên cứu của nhà máy rượu vang mới. Khu phức hợp liền kề với một vườn nho rộng 48562, 32 m2 phục vụ cho việc giảng dạy và nghiên cứu trải dài trên khoảng sân của The departments of Food Science and Technology, and Viticulture and Enology.

Khu công nghiệp liên hợp mới, rộng 10363,2 m2, được đầu tư hoàn toàn bởi nguồn vốn tư nhân với số tiền lên đến 20.000.000 đô la Mỹ bao gồm nhà máy sản xuất rượu vang, nhà máy bia và chế biến thực phẩm theo chứng nhận LEED Platinum certification, được trao tặng giải thưởng thân thiện nhất với môi trường do by the U.S. Green Building Council. (LEED stands for Leadership in Energy and Environmental Design).

Tính năng bao gồm hệ thống sản xuất điện tại chỗ bằng năng lượng mặt trời và một hệ thống hứng nước mưa và lưu trữ cũng như xử lý nước. Nước mưa sẽ được sử dụng làm mát cảnh quan và cung cấp cho các nhà vệ sinh. Các nhà máy rượu vang sẽ tận dụng khí CO2, một sản phẩm phụ của quá trình lên men tự nhiên, làm giảm giá thành xây dựng như tiết kiệm năng lượng, góp phần kiểm soát nhiệt độ cũng như chất lượng không khí.

Các tính năng khác bao gồm việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, sử dụng các thiết bị chế biến thực phẩm giảm thiểu năng lượng và nước trong sản xuất, sử dụng thủy tinh tái chế trong ván lót sàn, tấm trang trí nội thất tái chế từ một đường ống dẫn nước bằng gỗ năm 1928, và sử dụng gỗ xẻ chất lượng cao.

Các nhà máy bia mới sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất trong sản xuất bia, cũng như các phòng thí nghiệm phức tạp để thực hiện các nghiên cứu và đào tạo sinh viên. Nó cũng cung cấp các loại bia thương mại và là nguồn cung cấp các thử nghiệm trên quy mô nhỏ để kiểm tra các tiến trình hay phương pháp chế biến mới.

Các phòng thí nghiệm thực phẩm và chế biến sữa nói chung đã được xây dựng để đáp ứng các tiêu chuẩn về chế biến thực phẩm và sữa của bang và liên bang. Sản phẩm chế biến sẽ được sử dụng trong các đánh giá cảm quan và dinh dưỡng.

Nghiên cứu thí điểm tại nhà máy chế biến thực phẩm sẽ xem xét phương pháp thay thế trong chế biến thực phẩm và các hiệu ứng dinh dưỡng, chất lượng dinh dưỡng và hạn sử dụng của trái cây và rau quả tươi, cải tiến dinh dưỡng từ việc đổi mới công nghệ, cũng như cải tiến các công thức chế biến thực phẩm.

Các phòng thí nghiệm chế biến sữa sẽ hỗ trợ các nghiên cứu về phân tách các thành phần sữa vào thành phần chức năng, chế biến sữa sửa đổi theo khẩu phần thức ăn khác nhau, và chế biến sữa từ những con bò lai sinh sản cho các đặc điểm chọn lọc.

Có tất cả hơn 150 cá nhân, cựu sinh viên, tổng công ty và các cơ sở kinh doanh đã đóng góp tiền của và công sức cho khu công nghiệp liên hợp mới gồm nhà máy sản xuất rượu vang, nhà máy bia và chế biến thực phẩm sẽ đi vào hoạt động vào mùa thu năm 2010 tại đại học UC Davis.

------------------------------------------------------------------------------------

Hồ Duy Bình
Địa chỉ:  Trung tâm Thông tin Thư viện – Đại học Tiền Giang- số 119, ấp Bắc, phường 5, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.
Email: [email protected]

Hồ Duy Bình (Theo Ucanr.org)
  • 2.067