Làm đám cưới trên... vũ trụ

  •  
  • 331

Nếu không có gì thay đổi, Mitch Walling sẽ đưa vợ chưa cưới Cindy Cashman tới bang Oklahoma, đặt chân lên chiếc phi thuyền tư nhân đầu tiên của công ty lữ hành Rocketplane Inc. và trở thành cặp tình nhân đầu tiên kết hôn ngoài vũ trụ.

Viễn cảnh tươi sáng về đám cưới được Walling và Cashman vẽ ra như sau:

Phi thuyền Rocketplane XP sẽ cất cánh từ một cảng không gian như bất cứ chiếc máy bay thông thường nào khác. Sau khi lên tới độ cao 12.000 mét (mất chừng 15 phút bay), viên phi công mới bắt đầu “châm mồi” động cơ tên lửa, kéo phi thuyền bay theo chiều dốc ngược, thẳng đứng trong khoảng thời gian 1 phút và tăng tốc bay vào không gian quỹ đạo trái đất (vận tốc lúc đó ước chừng 10,6 km/giây).

Cho đến khi du thuyền đạt độ cao 90.000 mét so với bề mặt trái đất, Cashman và Waller sẽ rơi vào trạng thái không trọng lượng, với cảm giác lơ lửng trên mây mà bất kỳ cặp đôi nào cũng từng trải qua khi trao nhau nhẫn cưới.

Đôi vợ chồng sắp cưới CashmanWaller (Ảnh: Stateman)

Sẽ có một nhân viên luôn sát cánh ở bên làm nhiệm vụ quay phim, chụp ảnh và các dịch vụ hỗ trợ khác. Đôi uyên ương có khoảng 4 phút lơ lửng ngoài không gian, nhìn ngắm thế giới không trọng lượng qua khung cửa lãng mạn và nâng cốc chúc mừng nhau bởi đã có đám cưới độc nhất vô nhị trên đời.

Tuy nhiên, kế hoạch này muốn thành hiện thực phải đợi ít nhất vài năm nữa.

Đôi vợ chồng sắp cưới Cashman và Waller

Thùy Vân

Theo Stateman, Dân trí
  • 331