Làm vườn giúp chống lại chứng béo phì ở tuổi thơ

  •  
  • 107

Một giáo sư ở Kansas phát biểu: Công tác làm vườn có thể là phương pháp chống lại vấn đề nan giải đang phát triển về chứng béo phì ở tuổi thơ.

Candice Shoemaker, phó giáo sư khoa giải trí, lâm nghiệp, trồng và chăm sóc cây cảnh tại trường Đại học bang Kansas, đã nhận được số tiền trợ cấp 1,04 triệu USD từ Viện nghiên cứu Quốc gia thuộc Bộ Nông nghiệp cho đề án PLANTS, hoặc Hoạt động Kéo dài Tuổi thọ và Dinh dưỡng cho nhà trường.

(Ảnh minh họa: Prairienursery)
Shoemaker và đồng nghiệp sẽ nghiên cứu để tạo ra những khu vườn và đường hầm cao cho công tác làm vườn suốt những tháng mùa đông – trong một ngôi trường thuộc địa hạt Kan, ở Manhattan. Chuơng trình sẽ bao gồm một chương trình sau giờ học dành cho những học sinh lớp 4, lớp 5 tự trồng cây ăn trái, rau cải và hoa cho chúng.

Bà nói: "khi những đứa trẻ giúp trồng rau cải và cây ăn quả, thì chúng lại quan tâm nhiều hơn đến việc sẽ ăn những gì mình trồng. Ngoài ra, làm vườn giúp cho những đứa trẻ có dịp đi ra ngoài và được coi như là hoạt động cơ thể".

Shoemaker nói mỗi trường sẽ có một nhóm phụ huynh nòng cốt, đội ngũ nhân viên sau giờ học, các giáo viên, những nhà làm vườn bậc thầy trong vùng và tập thể các tình nguyện viên giúp tạo vườn và trông chừng vườn vào mùa hè. Shoemaker phát biểu trong tờ tin tức phát hành hôm thứ hai: “Chúng tôi hy vọng chứng minh được cộng đồng có thể cộng tác như thế nào với nhà trường để dựng nên một khu vườn.”

Theo Sở KH & CN Đồng Nai
  • 107