Lều du lịch công nghệ cao

  •  
  • 1.048

Sierra Designs vừa hoàn thiện Mojo UFO một dòng mới của loại lều ExoFusion. Chiếc lều du lịch này dành cho 2 người với thiết kế siêu nhẹ khi nặng chưa đến 0,9kg và chỉ mất vài phút để căng lên.

Sierra vừa mới công bố dòng lều mới này trong một họp báo gần đây. Theo hãng Mojo UFO, lều được thiết kế để có thể thỏa mãn đối tượng khách hàng mong muốn sản phẩm siêu nhẹ làm từ vật liệu hiện đại cùng một thiết kế đầy cá tính. Thay vì sử dụng sợi nylon hay polyester, hãng đã sử dụng sợi cuben siêu nhẹ có độ bền cao dùng trong may vải buồm để tạo nên thân lều và vạt che lối vào. Cuben ngày càng được áp dụng rộng rãi trong các sản phẩm dã ngoại trong một vài năm trở lại đây, ví dụ như sản phẩm các lều trại Brooks-Range Rocket Tent hay Terra Nova Laser Ultra 1.

Tuy nhiên 2 chiếc lều trên lại không có sự kết hợp từ cấu trúc phức hợp từ sợi cuben và sợi các bon tinh khiết giống như Mojo UFO, điều khiến cho chiếc lều du lịch này chỉ có trọng lượng 0,76kg, một trong những chiếc lều nhẹ nhất trên thị trường lều du lịch freestanding (dựng không cần cọc) dành cho 2 người.

Lều du lịch công nghệ cao

Hệ thống ExoFusion của Mojo UFO bao gồm một cột trụ bên ngoài giúp căng lều lên một cách nhanh chóng. Vạt cửa tích hợp lắp đặt dễ dàng hơn cửa tách biệt và đem lại sự thông thoáng hơn loại lều một lớp.

Vì chi phí sản xuất từ sợi cuben và sợi carbon là không hề rẻ, khách hàng tiềm năng của Mojo UFO chủ yếu là tầng lớp thượng lưu. Hãng công bố giá bán của chiếc lều là 1799 USD. Không có nhiều người sẵn sàng để bỏ ra gần 2000 USD cho một chiếc lều trại nên Sierra đang lên kế hoạch sản xuất với số lượng hạn chế. Mojo UFO sẽ không phải là "lều đắt nhất thế giới". Tuy nhiên, nó đắt hơn nhiều hơn bất kỳ lều du lịch mà chúng ta thấy trên thị trường với mức giá dao động trong khoảng 400-600 USD.

Trong khi Mojo ấn tượng với cấu trúc vật liệu và trọng lượng khá nhẹ, những chiếc lều khác còn có trọng lượng nhẹ hơn trong khi mức giá chỉ bằng một phần ba. Ví dụ, lều Sea to Summit Specialist Duo nặng khoảng 0,62kg - 0,82kg trong khi có giá bán là 500USD. Chênh lệch 1300USD có thể giúp bạn mua được rất nhiều phụ kiện khác hay thậm chí là thuê hẳn một con lạc đà để chở đồ.

Khi đề cập đến sự chênh lệch đó Scott Kaier, giám đốc marketing của American Rec, công ty mẹ của Sierra khẳng định rằng họ muốn tạo ra một chiếc lều càng nhẹ càng tốt trong khi vẫn có kích cỡ lớn nhất đối với kiểu lều 2 người và đạt tiêu chuẩn về sự thoải mái cũng như cung cấp đầy đủ chức năng cho người dùng. Mojo rộng 127cm ở đỉnh trong khi chiếc Specialist Duo chỉ rộng có 94cm.

Sierra đang chuẩn bị để ra mắt Mojo UFO trong triển lãm Outdoor Retailer Summer tới đây.

Tham khảo: Gizmag

Theo Genk, Gizmag
  • 1.048