Liên Xô từng chi 1 tỷ USD vào thử nghiệm kiểm soát trí não con người

  •  
  • 1.079

Trong cuộc đua vũ trang với Mỹ thời kỳ chiến tranh lạnh, Liên Xô từng chi tới 1 tỷ USD vào việc phát triển một loại vũ khí có khả năng kiểm soát trí não con người, theo báo cáo mới đây của Physics arXiv Blog.

Liên Xô từng chi 1 tỷ USD vào thử nghiệm kiểm soát trí não con người

 

Trong một bài báo mới phát hành của nhà nghiên cứu Serge Kernbach có mô tả những nỗ lực “đắt đỏ” của Liên Xô xung quanh chương trình mà họ gọi là “psychotronics” - tương tự như chương trình nghiên cứu các hiện tượng thần kinh ngoài lĩnh vực tâm lý bình thường mà Mỹ từng thực hiện.

Kết quả của chương trình “psychotronics” là Liên Xô đã phát triển được một thiết bị gọi là “cerpan” với khả năng lưu trữ và phát ra bức xạ điện từ tần số cao tạo ra bởi não người và thể tác động lên các đối tượng khác. Theo một số nhà nghiên cứu khác thì “nguồn năng lượng con người” này có thể thay đổi quá trình từ hoá của nhân hydro và kích thích hệ thống miễn dịch của cây lúa mì, cây nho hay thậm chí là con người.

Cho đến nay, chúng ta vẫn chưa rõ là các kết quả nghiên cứu này đã có ứng dụng vào thực tế hay chưa và có lẽ phải chờ câu trả lời từ các nhà nghiên cứu. Ngoài ra thì rất có thể trong thời kỳ chiến tranh lạnh, cả Liên Xô và Mỹ còn có nhiều chương trình nghiên cứu khác mà chưa được tiết lộ hoặc là sẽ không bao giờ bị tiết lộ.

Theo Tinh Tế
  • 1.079