Loài bạch tuộc có đời sống tình dục kỳ dị

  •   2,52
  • 3.656

Một loài bạch tuộc sọc lớn sống ở khu vực Thái Bình Dương đang thu hút sự chú ý lớn từ giới nghiên cứu nhờ cách sống và thói quen giao phối khác lạ.

>>> Video: Đời sống tình dục của bạch tuộc sọc

Năm 1991, một nhà sinh học tên là Arcadio Rodaniche đã cho xuất bản một bản tóm tắt miêu tả một loài bạch tuộc mới mà ông đã phát hiện được ở Panama. Theo Rodaniche, loài bạch tuộc này có đời sống kỳ lạ so với những loài bạch tuộc khác.

Trong khi những cặp đôi của các loài bạch tuộc khác thường tìm cách ăn thịt nhau, loài bạch tuộc sọc lớn Thái Bình Dương này lại không hề gây tổn hại nào cho nhau. Chúng thậm chí không muốn sống cô lập. Vì thế, loài này thường tìm bạn cặp, và nhiều khi số lượng này lên đến 40 con. Khi đến thời gian giao phối, không giống các loài khác, phải tìm cách né tránh miệng của đối phương, loài mực này lại lấy xúc tu quấn nhau đầy tình cảm.

Hai chú bạch tuộc đan dùng xúc tu để "âu yếm" nhau.
Hai chú bạch tuộc đan dùng xúc tu để "âu yếm" nhau.

Trong khi phần lớn những loài bạch tuộc khác chỉ đẻ một ổ trứng và chết ngay khi trứng nở ra con, loài bạch tuộc sọc này đẻ được vài lứa trong suốt quãng đời của mình.

Tiếc là các nhà khoa học đã không để ý đến công trình của Rodaniche cho đến tận năm ngoái. Hiện một số nhà khoa học đã vào cuộc để tìm hiểu sâu hơn về đời sống của loài bạch tuộc này.

Theo Kien Thuc
  • 2,52
  • 3.656