Loại thuốc mới dành cho bệnh nhân dị ứng thời tiết

  •  
  • 11.448

Cho đến nay, đa số các loại thuốc chữa dị ứng, nhất là dị ứng thời tiết, thường chỉ giúp làm giảm những triệu chứng khó chịu của người bệnh như ngứa mũi và chảy nước mắt, song một loại thuốc mới xuất hiện ở Canada được các bác sỹ tin tưởng sẽ chữa khỏi căn bệnh dai dẳng này.

Phóng viên tại Ottawa dẫn lời tiến sỹ Susan Waserman, chuyên gia về dị ứng thuộc trường Đại học McMaster, thành phố Hamilton, cho biết thuốc chữa dị ứng Oralair là loại viên ngậm dưới lưỡi, nhằm giúp hệ miễn dịch của con người dần học cách "chịu đựng được" những chất gây dị ứng. Bà Waserman tin tưởng loại thuốc mới được cấp phép sử dụng tại Canada này là một loại thuốc điều trị dị ứng có tính cách mạng.

Loại thuốc mới dành cho bệnh nhân dị ứng thời tiết
Thuốc chữa dị ứng thời tiết. (Ảnh: stallergenes)

Một số nghiên cứu cho biết các bệnh nhân dị ứng có thể ngừng sử dụng loại thuốc viên ngậm này sau 3 năm, khi hệ thống miễn dịch của họ đã được dạy cách phản ứng bình thường đối với các tác nhân gây dị ứng. Chứa chiết xuất của nhiều loại cỏ, thuốc Oralair có thể lập trình lại hệ thống miễn dịch, giúp bệnh nhân có thể ngừng dùng thuốc, trong khi vẫn giảm nhẹ được các triệu chứng dị ứng.

Theo hướng dẫn, bệnh nhân nhân dị ứng phấn hoa nên bắt đầu sử dụng Oralair 4 tháng trước khi mùa phấn hoa bắt đầu, thường vào tháng Giêng hàng năm và tiếp tục uống thuốc hàng ngày cho đến hết mùa phấn hoa, thường là vào tháng Bảy.

Dị ứng thời tiết khá phổ biến tại Canada, với khoảng 20% dân số nước này (khoảng 8 triệu người) bị mắc bệnh hàng năm. Số bệnh nhân tại Mỹ vào khoảng 60 triệu người. Tuy nhiên, thuốc Oralair chưa được cấp phép sử dụng tại Mỹ.

Theo Vietnam+
  • 11.448