Loạn, viễn, cận, lão… không cần mang kính

  •   32
  • 1.573

Với rất nhiều người, kính có nghĩa là thị giác, là vật bất ly thân trong bất cứ trường hợp, hoàn cảnh nào. Nhưng từ nay, có thể những cặp kính cận, viễn, lão sẽ phải vào viện bảo tàng, có thể sẽ không có ai còn cần kính nữa... 

Hội Đồng Y Khoa của Tiểu bang California (Medical Board Of California) đã công nhận một công nghệ kỹ thuật mới gọi tên là Acrysof ReSTOR Lens do một bác sĩ người Mỹ gốc Việt phát minh.

Lần đầu tiên trong lịch sử y học về mắt, một bác sĩ người Mỹ gốc Việt là Dr. Randal Pham, tức Bác sĩ Phạm Hoàng Tánh, chủ tịch Hội Y Bác sĩ người Mỹ gốc Việt Bắc California đã nghiên cứu và ứng dụng áp dụng công nghệ kỹ thuật do ông phát minh để giúp cho những ngươi đang phải đeo kính trong mọi trường hợp loạn thị, viễn thị, cận thị hay lão thị và những người thay thủy tinh thể sẽ vĩnh viễn không cần đến kính nữa.

Bác sĩ Phạm Hoàng Tánh
(Ảnh: TTO)

Loại thủy tinh thể do bác sĩ Phạm Hoàng Tánh nghiên cứu chế tạo có khả năng điều chỉnh độ nhìn gần xa, rộng hẹp như một loại kiếng đa tròng (multi-focal and progressive lens).

Phát minh mới này của ông đã được Hội Đồng Y Khoa của Tiểu bang California công nhận và ông đã chữa trên 150 bệnh nhân hoàn toàn không cần kính nữa. Sự thành công là hoàn hảo với mọi trường hợp về kiếng lão, cận thị, viễn thị, loạn thị hoặc đục thủy tinh thể. Những bệnh nhân dưới 18 tuổi sẽ chỉ được điều chỉnh mắt bằng Lasik để sau đó mới được giải phẫu thay bằng thủy tinh thể Acrysof ReSTOR Lens.

Bác sĩ Phạm Hoàng Tánh cho biết một số bệnh viện Hoa Kỳ muốn áp dụng phương pháp mới này nhưng kết quả chưa ổn định. Hơn thế nữa, các bệnh viện tại Hoa Kỳ tính giá phẫu thuật 15.000 USD một con mắt. Giá giải phẫu của bác sĩ Tánh là 5.000 USD/mắt tức 10.000 USD cho một cặp mắt được vĩnh viễn không cần kính.

Tuần qua, ông Ben Murach, nhà thiết kế các Rotor của các trạm không gian và phi thuyền con thoi Hoa Kỳ đã phát biểu trên báo chí Mỹ rằng ông đã từ giã được cặp kính, là vật bất ly thân từ hơn 30 năm nay, sau khi gặp bác sĩ Phạm Hoàng Tánh.

NGỌC LỮ

Theo Daily News, Tuổi trẻ
  • 32
  • 1.573