Mắc căn bệnh hiếm, bé trai không thể nhắm mắt

  •  
  • 1.112

Cậu bé Jailian (Ấn Độ) phải chịu đựng những cơn đau từ đôi mắt lồi ra ngoài nhưng gia đình không có tiền để chữa trị.

Khi sinh ra, Jailian (Ấn Độ) khỏe mạnh như biết bao đứa trẻ khác. Khoảng 2 tháng tuổi, mắt của cậu bé bắt đầu sưng lên, lồi ra và không thể nhắm lại.

Hàng ngày, cậu bé bị những cơn đau hành hạ. Khi mới xuất hiện triệu chứng trên, gia đình đã đưa bé đi khám ở bác sĩ gần nhà. Sau khi uống thuốc, bệnh tình của Jailian tăng nặng.

Chengmaite, mẹ của Jailian, cho hay: "Các bác sĩ khuyên chúng tôi nên đưa con đến bệnh viện lớn để chữa trị. Tuy nhiên, chúng tôi không đủ tiền. Gia đình đang chờ một phép màu, mong được giúp đỡ".

Cậu bé Jailian Kaipeng
Cậu bé Jailian Kaipeng.

Tiến sĩ Shashidhar Tatavarthy (Bệnh viện Artemis, Delhi) nghi ngờ Jailian có khối u giả hốc mắt (bệnh gây sưng các mô sau mắt) nhưng không loại trừ khả năng cậu bé mắc u nguyên bào võng mạc.

Tiến sĩ Shashidhar Tatavarthy cho biết: "Chúng tôi cần làm sinh thiết ngay để xác định tình trạng và chẩn đoán có phải khối u ác tính hay không. Nếu không được điều trị, cậu bé có thể mất thị lực vĩnh viễn".

Hoàn cảnh gia đình bé Jailian rất khó khăn. Thu nhập của cả nhà trông chờ vào tiền làm thuê của người chồng. Mỗi ngày, anh Neirbanglal, cha bé Jailain, chỉ kiếm được 150 Rs (hơn 50.000 đồng).

"Cả nhà không có tiền để đưa con đến bệnh viện trong thành phố. Chúng tôi thấy mắt của Jailian ngày càng tồi tệ hơn", anh Neirbanglal, bố bé Jailain chua xót nói.

Trong cơn tuyệt vọng, anh Neirbanglal bán mảnh đất của gia đình và con bò cái được 40.000 Rs (hơn 13 triệu đồng) để chi trả chi phí đi lại và thuốc men chữa bệnh. Tuy nhiên, mắt của Jailan không đỡ, gia đình không còn nhà nên phải chuyển về sống cùng bên ngoại.

U nguyên bào võng mạc là loại ung thư mắt dạng hiếm, thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. Nếu được phát hiện sớm, trẻ mắc bệnh này có thể được chữa trị thành công. Căn bệnh có thể ảnh hưởng một hoặc cả hai mắt.

40% trường hợp mắc u nguyên bào võng mạc là do lỗi gen được di truyền từ cha mẹ hoặc đột biến gen trong quá trình phát triển của bào thai. 60% trường hợp còn lại không rõ nguyên nhân.

Cập nhật: 27/09/2017 Theo Zing
  • 1.112