Mang thai nhầm con người khác

  •  
  • 1.560

Chị Carolyn Savage (người Mỹ) mang thai đến tuần thứ 35, và dự sinh trong vòng 2 tuần nữa. Nhưng chị sẽ phải trả đứa bé này về với cha mẹ nó ngay khi bé chào đời, do sơ suất cấy nhầm phôi của các bác sĩ.

Savage, 40 tuổi, sống ở bang Ohio, đang mong chờ đứa con thứ tư chào đời, nhưng hóa ra vợ chồng chị đã mừng hụt. Vợ chồng chị đã có hai con trai 15 và 12 tuổi, cùng một bé gái 18 tháng tuổi mới chào đời bằng kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm.

Carolyn Savage cùng chồng và ba con. (Ảnh: NBC)

Theo DailyMail, tháng hai vừa qua, sau khi quyết định thử lại lần nữa với phôi đông lạnh cuối cùng của mình, vợ chồng chị vui mừng được biết tin đã có thai. 

Nhưng một ngày, người chồng nhận được cú điện thoại ở cơ quan, và vội trở về nhà gặp vợ. "Anh có vài tin xấu", người chồng nói. "Em đã có thai, nhưng họ đã chuyển nhầm phôi của chúng ta". Savage chỉ biết lắp bắp nói "Anh đang đùa đấy chứ". Nhưng sự thật không thể thay đổi.

Cặp vợ chồng quyết định không phá thai do đức tin của mình, và đã gặp gỡ đôi vợ chồng là cha mẹ sinh học của bé, sắp xếp một cuộc trao đổi.

"Chúng tôi sẽ băn khoăn về đứa bé này suốt phần đời còn lại của mình. Vợ chồng tôi đã hy vọng có bé, nhưng họ mới là cha mẹ thật của cháu, và chúng tôi sẽ chiều theo nguyện vọng của họ về thời điểm và liệu có nên nói rõ cho cháu sự việc đã xảy ra hay không, cũng như mối liên lạc với chúng tôi sau này", anh chị cho biết.

Luật sư của Savages cũng đang xúc tiến để đảm bảo rằng bệnh viện phụ sản đã gây ra lỗi trên sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về hậu quả của sơ xuất này.

Theo Thuận An - Vnexpress
  • 1.560