Máy bán bia biết không bán cho vị thành niên

  •  
  • 170

Một công ty của Czechoslovakia đã phát minh ra một loại máy bán bia thông minh. Nếu khách hàng ở độ tuổi vị thành niên, máy sẽ tự động không xuất bia ra ngoài và... trả lại tiền xu cho khách.

(Ảnh: VNN)
Một công ty có tên gọi là "Nghệ thụât Tương lai" của Czechoslovakia gần đây đã phát minh ra một loại máy bán bia thông minh. Nó có thể nhận biết được độ tuổi của khách hàng thông qua chứng minh thư hoặc hộ chiếu. Nếu khách hàng ở độ tuổi vị thành niên, máy sẽ lập tức nhận biết và tự động không xuất bia ra ngoài, đồng thời tự động trả lại tiền xu mà khách hàng đã bỏ vào máy.

Loại máy này sẽ được lắp đặt ở những nơi cấm bán đồ uống có cồn cho trẻ vị thành niên. Máy bán bia này sử dụng kỹ thuật nhận biết chứng minh thư của ngành công an.

Hiện nay, công ty "Nghệ thuật Tương lai" đã đăng ký bản quyền tại Czechoslovakia và nộp hồ sơ đăng ký bản quyền quốc tế. Khoảng 100 chiếc máy đầu tiên sẽ được lắp đặt ở những nơi nhạy cảm như gần trường học.

Theo thống kê, Czechoslovakia là nước đứng đầu thế giới về lượng tiêu thụ bia với với 162 lít/đầu người/năm. Số lượng này tương đương với 1 chai bia mỗi ngày ở mọi lứa tuổi, và trong số những người uống bia có không ít người ở tuổi vị thành niên.

Tuyết Nhung

Theo NETEASE, VietNamNet
  • 170