"Máy bay dưới nước" thám hiểm đáy đại dương

  •  
  • 1.947

Hãng Virgin Limited Edition của Anh vừa ra mắt một loại "siêu tàu ngầm" thám hiểm đại dương có thể lặn xuống độ sâu kỷ lục, hơn cả độ cao của đỉnh Everest!

Siêu tàu ngầm Necker Nymph

Siêu tàu ngầm này có hình dáng hệt một chiếc máy bay chiến đấu cỡ nhỏ có thể chứa được ba người. Có thể đạt đến độ sâu khoảng 36.000 feet (tương đương 10.972,8m) hơn cả độ cao của đỉnh Everest, Necker Nymph là loại tàu ngầm hiệu năng cao thế hệ mới, có nhiều cải tiến vượt bậc về bình nén khí, khả năng chịu áp suất nuớc cực lớn, động cơ được chế tạo theo công nghệ mới và cách thức "lặn - nổi" khác với những tàu ngầm thám hiểm thông thường.

Necker Nymph có thể lặn khoảng hai giờ và nhào lộn như một chú cá heo dưới lòng đại dương. Từ buồng lái, các nhà thám hiểm có thể quan sát cảnh vật xung quanh với góc gần bằng 360 độ.

Theo Virgin Limited Edition, tác động của Necker Nymph với môi truờng sống ở đáy đại dương gần như bằng không. Nó sẽ không làm hại đến các dải đá ngầm, ánh sáng phát và tiếng ồn động cơ ở mức độ thấp đảm bảo không phá vỡ cân bằng sinh thái đáy đại dương vốn dễ tổn thương.

Hãng Virgin Limited Edition cũng cho biết ngoài việc phục vụ mục đích khoa học, Necker Nymph sẽ được sử dụng với mục đích kinh doanh, thực hiện những tour du lịch đáy đại dương.

Theo Tuổi Trẻ (Theo Tech News Daily)
  • 1.947