Máy bay 'gián điệp'... bỏ túi

  •  
  • 1.783

Quân đội Israel lên kế hoạch trang bị cho các lực lượng vũ trang một loạt máy bay gián điệp không người lái, với kích thước nhỏ bé, có thể cho vừa ba lô của binh lính. 

Mosquito có độ sải cánh là 33cm.

Quân đội Isael đã giới thiệu hai loại máy bay không người lái loại nhỏ là Birdy và Spy There, cùng hai máy bay không người lái “siêu bé”, Mosquito và Mosquito 1.5. Các mẫu máy bay này do Phòng kỹ thuật thuộc Tập đoàn Công nghiệp máy bay Israel (IAI) thiết kế và phát triển.

Chỉ cần một binh lính cũng có thể mang và kích hoạt máy bay Birdy bằng cách điều khiển qua một máy tính xách tay. Theo thông tin từ IAI, Birdy có tầm bay 5km.

Trong khi đó, Spy There có kích thước lớn hơn, cần hai người điều khiển với tầm bay gấp đôi Birdy. Tất cả các loại máy bay không người lái trên có thể bay trong vòng một tiếng, đồng thời truyền các bức ảnh trinh sát về máy chủ. 

Mosquito 1 và Mosquito 1.5 có độ sải cánh là 33cm. Với kích thước nhỏ như vậy, chúng có thể bay xuyên qua cửa sổ và cung cấp cho quân đội những bức ảnh chi tiết. Mosquito đã hoàn thành “xuất sắc” một vài chuyến bay thử nghiệm kéo dài 40 phút.

Trọng lượng của các máy bay: 

Birdy: 1,3 kg
Mosquito 1: 250 gram
Mosquito 1.5: 500 gram

Theo Báo Đất Việt (BBC)
  • 1.783