Máy chơi game Wii giúp... sụt cân

  •  
  • 390

Các game thủ thừa cân có xu hướng thích “đấm đá” trên mạng thay vì luyện cơ bắp trong phòng tập thể thao hẳn sẽ rất hứng thú với tin này: Chơi game bằng console Wii của Nintendo sẽ giúp thân hình mảnh mai hơn. 

Sau khi dành toàn bộ sáu tuần và 21 giờ chơi với console game mới của hãng Nintendo, anh Mickey DeLorenzo, người Philadelphia đã giảm được 9 pound (4kg) và khiến hết thảy mọi người phải chú ý với vóc dáng “thắt đáy lưng ong” đầy bất ngờ của mình.

Anh chàng 25 tuổi nảy ra ý tưởng giảm cân bằng game sau khi cùng người vợ chưa cưới chơi trò boxing của console Wii tới bở hơi tai và nhễ nhại mồ hôi.

DeLorenzo nói: “Tôi đã lập cho mình một chế độ luyện tập trong blog và luôn thực hiện rất hăng hái”. Vừa nói, DeLorenzo vừa chỉ vào mức 181 pound, đó là cân nặng của anh vài năm trước đó. Ngày 3/12 vừa rồi, anh bắt đầu thử nghiệm ý tưởng đó.

Một nhân viên của Nintendo đang giới thiệu chiếc điều khiển thiết bị Wii của Nintendo tại Tokyo ngày 7/6/2006. Nguồn Reuters.

Trong suốt thời gian thử nghiệm, anh vẫn ăn uống như thường và không bỏ bất cứ thói quen nào. Chỉ khác ở chỗ, lịch sinh hoạt mỗi ngày của anh có thêm 30 phút chơi các trò game thể thao như tennis, bowling, boxing và bóng chày trên máy Wii.

DeLorenzo đã ghi chép tỉ mỉ từng bước tiến một trong “hành trình” giảm cân của mình trên website WiiNitendo.net. Không những thế, anh còn “post” cả đồ thị giảm cân cùng các bức ảnh biểu thị giai đoạn “trước” và “sau” khi “tập luyện”. Anh cũng tải lên đó những cảnh quay Rocky Balboa, một nhân vật hư cấu nổi tiếng nhất trong bộ phim “City of Brotherly Love”, đang cầm chiếc Wiimotes.

Ngoài lợi ích giảm cân, DeLorenzo còn có được nhiều niềm vui khác ngoài dự tính. Anh tâm sự: “Ngắm nghía những bức ảnh của lúc trước và sau khi tập, tôi càng quyết tâm tập luyện hơn. Tuy nhiên, sắp tới tôi sẽ tăng thêm vài cân nữa vì tôi không muốn mình lại trở nên tong teo tới mức chẳng ra nông nỗi gì”. DeLorenzo cũng nói, từ trước tới nay anh chưa bao giờ ăn kiêng hay tập luyện để giảm cân gì cả.

Một website chuyên hướng dẫn “giữ eo” đã mời DeLorenzo giúp họ tạo ra các bài tập bằng Wii. Bản thân anh cũng đã lập riêng trang web WiiWorkout.net và liên kết website này với blog của anh. DeLorenzo cá rằng chẳng chóng thì chày hãng Nintendo nhất định sẽ ra các game thể thao riêng.

Lượng khách viếng thăm blog của DeLorenzo ngày càng tăng và anh trở thành chủ đề bàn luận của rất nhiều bài viết trên blog cũng như các phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy vậy, sự nổi tiếng không phải luôn ngọt ngào với DeLorenzo, nó còn khiến anh thiệt hại về tài chính.

Hai ngày trước, anh đã phải thanh toán hoá đơn phụ trội tiền mạng tới 80 USD, khoản tiền này chắc chắn sẽ còn tăng trong thời gian tới. DeLorenzo cho biết, anh đã cho thêm một số quảng cáo để lấy tiền bù vào chỗ đó và kể cả có phải thành “chúa Chổm” vì việc này thì anh cũng sẵn lòng.

Đỗ Dương

Theo Reuters, VietNamNet
  • 390