Máy đo nhịp dạ dày

  •  
  • 219

Một mô cấy dạ dày có thể lừa bộ não nghĩ rằng bụng đã no là vũ khí công nghệ cao mới nhất dành cho người béo phì trong cuộc chiến chống lại sự “phì nhiêu”, theo báo Daily Mail.

Các chuyên gia chế tạo “máy đo nhịp dạ dày” cho biết nó có thể huấn luyện người béo phì ăn bữa ăn kích cỡ bình thường mà không cần tiến hành phẫu thuật để thu nhỏ dạ dày.

Thiết bị Abiliti - (Ảnh: Daily Mail)
Thiết bị Abiliti - (Ảnh: Daily Mail)

Mô cấy có kích cỡ bằng một thẻ tín dụng phát hiện thời điểm thực phẩm được ăn và phát tín hiệu đến não để tạo ấn tượng no, bất kể khẩu phần ăn to hay nhỏ.

Người ta hy vọng rằng thiết bị trên, vốn có thể được cấy vào dạ dày bằng phương pháp phẫu thuật can thiệp lỗ nhỏ, sẽ cung cấp một sự thay thế phổ biến so với các thủ thuật triệt căn như bắc cầu dạ dày, trong đó dạ dày được thu nhỏ lại.

Thiết bị Abiliti, do Công ty IntraPace (Mỹ) chế tạo, được gắn với một dây chì, một cảm biến thức ăn và một điện cực.

Khi người được cấy Abiliti ăn, cảm biến được kích hoạt và phát tín hiệu đến thiết bị, và thiết bị gửi một loạt xung điện nhẹ đến điện cực.

Hoạt động này “đánh động” dây thần kinh phế vị gần đó, đồng thời kích hoạt những thay đổi hormone để “lừa” não nghĩ rằng dạ dày đã đầy.

Trong các cuộc thử nghiệm, những người sử dụng thiết bị ăn ít đi 45% trong mỗi bữa, khiến một số người giảm đến 3kg mỗi tháng.

Giá của mỗi thiết bị Abiliti là khoảng 16.000 USD.

Theo Daily mail, Thanh niên
  • 219