Máy hút bụi thông minh khổng lồ chạy bằng năng lượng mặt trời, có thể sàng lọc cát và dọn rác bãi biển

  •  
  • 403

Dù cho đã có nhiều hoạt động thu dọn rác ven biển, nhưng lượng rác thải quá lớn khiến cho những cố gắng dường như chẳng thay đổi được nhiều. Một trong những khó khăn thường gặp đó là không thể nào thu hết được lượng rác thải nhựa nhỏ và BeBot là robot được thiết kế để khắc phục vấn đề này.

Robot này được sản xuất nhằm phục vụ mục đích dọn sạch rác thải các vùng ven biển
Robot này được sản xuất nhằm phục vụ mục đích dọn sạch rác thải các vùng ven biển để bảo vệ hệ sinh thái.

Robot này được thiết kế bởi nhà sản xuất thiết bị hàng hải Poralu Marine và 4ocean nhằm phục vụ mục đích dọn sạch rác thải các vùng ven biển để bảo vệ hệ sinh thái. Để thu gom được lượng rác thải khổng lồ này sẽ rất tốn công sức con người nếu làm bằng tay, nếu sử dụng máy cày hay các loại máy móc hạng nặng khác, chúng có thể gây hại tới hệ sinh thái và phá hỏng cảnh quan.

BeBot được thiết kế để chạy bằng năng lượng mặt trời và vận hành do người điều khiển với cự ly xa tới 300m. Nó có thể đào sâu 10cm dưới lớp cát và sàng lọc qua một lớp lưới để thu lại các mẩu rác thải có kích thước lớn hơn 1cm như đầu lọc thuốc lá, bao bì đồ ăn hay nắp chai.

BeBot có hệ thống tracking tối tân cho phép khả năng di chuyển linh hoạt.
BeBot có hệ thống tracking tối tân cho phép khả năng di chuyển linh hoạt.

Chú robot này có thể dọn sạch khoảng 3000 mét vuông diện tích bãi biển trong một giờ tùy theo địa hình. BeBot có hệ thống tracking tối tân cho phép khả năng di chuyển linh hoạt. Các nhà thiết kế hy vọng robot có thể được sử dụng trong cả khách sạn, các cơ sở nghỉ dưỡng biển, các khu bảo tồn, thậm chí là trên sân golf.

Hiện giờ, 4ocean đang thử nghiệm thiết bị tại bờ biển Florida và có kế hoạch thử nghiệm tiếp theo tại Hawaii để hỗ trợ người dân địa phương dọn dẹp bãi biển.

Cập nhật: 06/08/2021 Theo Pháp luật và bạn đọc
  • 403