Máy in 3D in được đồ nội thất

  •  
  • 1.492

Khác với những chiếc máy in 3D đang dần trở nên phổ biến khác, chiếc máy in 3D mang tên BigRep One có thể “in” những đồ nội thất có kích thước hơn 1m.

>>> Máy in 3D xây nhà

Một vấn đề đối với những chiếc máy in 3D hiện đang có mặt trên thị trường lâu nay là chúng được thiết kế khá nhỏ. Do vậy, những chiếc máy in này thường khá tiện dụng để in ra những vật dụng nhỏ như đồ chơi, đồ dùng, đồ trang trí hay các chi tiết lắp ráp.

Máy in 3D in được đồ nội thất
Máy in 3D BigRep One có khả năng in những sản phẩm có kích thước lên tới hơn 1m

Tuy nhiên, để sản xuất một sản phẩm có kích thước lớn đòi hỏi phải có nhiều bản in để lắp ráp lại với nhau. Chiếc máy in có tên BigRep One được sản xuất để giải quyết vấn đề này.

Được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở, chiếc máy in 3G BigRep One có khả năng in những đồ vật có kích thước lên tới 1.147x1000x1188mm, đủ để in những món đồ nội thất nhỏ mà không cần phải lắp ráp từ nhiều bản in.

Chiếc máy in BigRep One được làm từ khung nhôm với độ phân giải của chế độ in vào khoảng 100 microns (0,1milimets). Đồng thời, BigRep One cũng có thể in trên nhiều chất liệu khác nhau, bao gồm nhựa và nylon thông thường.

Máy in 3D in được đồ nội thất
Một sản phẩm đồ nội thất được in từ BigRep One

Ngoài ra, BigRep One cũng làm việc tốt trên vật liệu Laywood, một loại vật liệu ketes hợp giữa các sợi gỗ và nhựa polymers để tạo ra các sản phẩm giả gỗ chắc chắn và phù hợp với đồ nội thất.

Chiếc máy in độc đáo BigRep One được phát triển bởi hai nghệ sĩ Lukas Oehmigen và Marcel Tasler ở Berlin và mới được trưng bày tại 3D PrinShow ở New York. Theo dự kiến, chiếc máy in này sẽ được đưa ra thị trường vào tháng 3 hoặc tháng 4 tới với giá đề xuất lên tới 39 ngàn USD (819 triệu đồng).

Theo Vietnamnet, CNET
  • 1.492