Máy xúc chạy hoàn toàn bằng điện, có cục pin nặng 3,4 tấn, hoạt động 7 tiếng mỗi lần sạc

  •  
  • 1.018

Các phương tiện chạy điện đang ngày càng trở nên đa dạng.

Bên cạnh phương tiện di chuyển cá nhân, rất nhiều phương tiện hoàn toàn chạy điện khác đang được phát triển. Chúng ta đã từng thấy máy bay, xe chở rác, xe tải và thậm chí cả tàu chở hàng chạy điện.

Máy xúc có phiên bản hoàn toàn chạy điện.
Máy xúc có phiên bản hoàn toàn chạy điện.

Mới đây, máy xúc là phương tiện tiếp theo có phiên bản hoàn toàn chạy điện. Hãng chuyên phát triển thiết bị xây dựng Caterpillar đã hợp tác với Pon Equiqment để ra mắt một mẫu máy xúc nặng 26 tấn hoàn toàn chạy điện. Đây có thể là chiếc máy xúc chạy điện đầu tiên được đưa vào những công trường trên toàn thế giới.

Nhìn qua, chiếc máy xúc này chẳng khác mấy so với những chiếc máy xúc khác. Tuy nhiên, nhờ chạy điện nên nó phát ra ít tiếng ồn hơn. Máy xúc sử dụng cục pin 300kWh, gấp ba lần công suất của chiếc xe Tesla mạnh nhất hiện tại. Trọng lượng tổng của cục pin lên tới 3,4 tấn và cung cấp khoảng từ 5 tới 7 giờ hoạt động cho chiếc máy xúc mỗi lần sạc đầy.

Caterpillar và Pon Equiqment phát triển máy xúc chạy điện cho công ty xây dựng Veidekke và dự kiến sẽ giao tới 8 chiếc ngay trong tháng này.


Cục pin 3,4 tấn của chiếc máy xúc.

"Điều quan trọng nhất với chúng tôi là công nghệ mới sẽ giúp máy móc xây dựng của chúng tôi phát ra ít khí thải hơn chứ không chỉ cải thiện cuộc sống hàng ngày của những công nhân vận hành những phương tiện này", Øivind Larsen, giám đốc xây dựng của Veidekke nói.

Cập nhật: 01/02/2019 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.018