Memoto - Ghi lại từng khoảnh khắc cuộc sống

  •  
  • 427

Nhìn thấy nhu cầu ngày càng tăng từ cộng đồng lifelogger - những người thích ghi lại khoảnh khắc cuộc sống bằng các thiết bị số, các nhà sản xuất công nghệ đã cho ra đời những chiếc máy ảnh mini có thể tự động chụp ảnh và cập nhật liên tục lên trang cá nhân của người dùng.

 

Camera Memoto rất nhỏ gọn nên có thể cài trên cổ áo khi dùng.

Camera Memoto rất nhỏ gọn nên có thể cài trên cổ áo khi dùng.
Camera Memoto rất nhỏ gọn nên có thể cài trên cổ áo khi dùng. (Ảnh: Daily Mail)

Ra mắt gần đây và gây chú ý nhiều nhất trong cộng đồng lifelogger là chiếc máy ảnh nhỏ gọn Memoto do một công ty Thụy Điển sản xuất. Với kích thước tương đương con tem và không có nút bấm, Memoto có thể tự động chụp ảnh cứ sau 30 giây khi được đeo trên cổ áo và chỉ ngừng khi bạn tháo xuống. Những bức ảnh này sau đó được đăng tải lên tài khoản mạng xã hội như Facebook hoặc Twitter của chủ nhân khi họ sạc thiết bị. Thông tin kèm theo sẽ bao gồm địa điểm chụp và ngày tháng, cho phép chủ nhân dễ tìm kiếm và chia sẻ với bạn bè.

Tuy hướng đến nhu cầu và tiện ích của người dùng, nhưng các nhà bảo mật lên tiếng cảnh báo người dùng có thể gặp rắc rối, chẳng hạn thu hút sự chú ý của bọn tội phạm khi dễ dàng tiết lộ quá nhiều thông tin về bản thân theo những cách như vậy.

Dự kiến, Memoto sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2013 với mức giá 173 bảng Anh (hơn 5,8 triệu đồng).

Theo Báo Cần Thơ
  • 427