Một người Nga sinh 5 con gái khỏe mạnh

  •  
  • 181

Ngày 15/11, tại bệnh viện John Radcliffe ở London (Anh), một nữ giáo viên dạy nhạc người Nga đã sinh một lúc 5 bé gái. Cả 5 cháu bé dù sinh sớm 14 tuần nhưng đều khỏe mạnh.

Các bác sĩ cho biết 5 cháu gái lần lượt chào đời, mỗi cháu nặng từ 0.5 kg đến 1,5 kg do người mẹ đẻ non, sớm hơn thông thường 14 tuần. Các bác sĩ không cho biết danh tính người mẹ, chỉ nói rằng sản phụ là một giáo viên dạy nhạc, 29 tuổi.

Người mẹ trẻ Nga hạnh phúc nhìn 5 đứa con gái sơ sinh của mình khỏe mạnh (Ảnh: Telegraph.co.uk)

Để đỡ đẻ cho sản phụ này, Bệnh viện John Radcliffe đã phải huy động đội ngũ nhân viên y tế hơn 18 bác sĩ và hộ lý. Do sản phụ sinh nhiều cháu một lúc nên các bác sĩ quyết định cho sản phụ này sinh con bằng phương pháp phẫu thuật.

Các bác sĩ cho biết, ca đẻ này thành công mỹ mãn vì sản phụ nhanh chóng phục hồi sức khỏe còn 5 trẻ sơ sinh đều khỏe mạnh. Riêng hai cháu có số cân nhỏ nhất được các bác sĩ chuyển sang chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện phụ sản London, các cháu còn lại được ở gần mẹ.

Cả 6 mẹ con sẽ tiếp tục ở lại Bệnh viện London cho đến khi nào tất cả đều đủ điều kiện sức khỏe mới rời London về Nga.

Sản phụ nói trên phải sang sinh con ở London vì ở trong nước bị bắt buộc phải lựa chọn một, hai con trong số 5 con gái trong cùng một bào thai vì lý do tôn giáo. Mọi chi phí trong thời gian sinh con và dưỡng sức ở London của 6 mẹ con người Nga này được một nhóm người Nga hảo tâm quyên góp và chi trả.

Đ.P

Theo AFP, Tiền phong
  • 181